Chờ...

Wimbledon 2021: Nadal và Osaka không dự giải - Murray và Venus nhận vé đặc cách

(VOH) - Rafael Nadal và Naomi Osaka đã thông báo không dự Wimbledon 2021 do cần thêm thời gian hồi phục thể lực; hai nhà cựu vô địch giải là Andy Murray và Venus Williams đã được BTC trao vé đặc cách.

Hôm 17/6, Rafael Nadal thông báo không dự giải Grand Slam sân cỏ năm nay do cần thêm thời gian hồi phục thể lực. Nadal viết trên Twitter: "Đó không phải là một quyết định dễ dàng. Nhưng sau khi lắng nghe cơ thể và thảo luận với đội ngũ, tôi hiểu rằng đây là quyết định đúng đắn. Mục đích là kéo dài sự nghiệp và tiếp tục làm những gì khiến bản thân tôi hạnh phúc. Đó là cạnh tranh và chiến đấu cho những mục tiêu cá nhân ở đẳng cấp cao nhất".

Wimbledon 2021: Nadal và Osaka không dự giải - Murray và Venus nhận vé đặc cách
Rafael Nadal sẽ không tham dự Wimbledon năm nay.

Sân cỏ không phải mặt sân ưa thích của Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha mới hai lần vô địch Wimbledon và lần gần nhất cách đây 11 năm. Do Roland Garros 2021 lùi lịch nên các tay vợt chỉ có hai tuần chuẩn bị cho Wimbledon năm nay - giải Grand Slam thứ ba trong năm khởi tranh vào 28/6.

Nadal từng giành HCV đơn nam Olympic 2008 và HCV đôi nam Olympic 2016. Anh cũng chính là tay vợt duy nhất trong Big 3 từng vô địch đơn nam ở Thế vận hội.

Việc Nadal vắng mặt ở Olympic Tokyo sắp tới sẽ giúp Novak Djokovic và Roger Federer thuận lợi hơn trong hành trình chinh phục HCV đơn nam Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Olympic Toyko năm nay sẽ khởi tranh ngày 24/7 - hai tuần sau khi Wimbledon 2021 kết thúc.

Rút khỏi hai sự kiện thể thao lớn, Wimbledon và Olympic Tokyo, Nadal sẽ dồn sức chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 21 tại US Open 2021 - giải Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra cuối tháng 8.

Kể từ đầu mùa 2021, Nadal đã thắng 23 trận trong tổng số 27 trận đã chơi và giành được hai danh hiệu ATP, ở Rome Masters và Barcelona Open. Gần nhất, anh thua Djokovic ở bán kết Grand Slam đất nện Roland Garros 2021 - giải đấu Nadal đang giữ kỷ lục mọi thời đại với 13 lần vô địch.

Mới đây, Roger Federer vừa úp mở khả năng xem xét dự Wimbledon. Cụ thể, "Tàu tốc hành" Thụy Sỹ đang khá lo lắng với nguy cơ tái phát chấn thương đầu gối trước khi Wimbledon diễn ra. Tay vợt đã 20 lần giành Grand Slam vừa thất bại khá sốc trước tay vợt mới 20 tuổi Felix Auger Aliassime ở Halle Open trong tuần này.

Wimbledon 2021: Nadal và Osaka không dự giải - Murray và Venus nhận vé đặc cách
Roger Federer úp mở khả năng dự Wimbledon 2021.

Federer đã bị đối thủ hạng 21 thế giới đánh bại bằng một cuộc lội ngược dòng sau 3 set. Sau khi trận đấu khép lại, ngôi sao người Thụy Sỹ tỏ ra khá thất vọng. Federer lo ngại khả năng dự Wimbledon: "Đó là một thách thức lớn đối với tôi. Tất cả những ai đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật hoặc chỉ cần một cuộc phẫu thuật mới hiểu những gì tôi đang chia sẻ. Tôi sẽ nỗ lực để tham dự các giải đấu nhưng nếu đầu gối không cho phép, tôi sẽ không mạo hiểm".

Wimbledon 2021: Nadal và Osaka không dự giải - Murray và Venus nhận vé đặc cách
Naomi Osaka cũng thông báo không tham gia Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Tay vợt nữ số hai thế giới Naomi Osaka cũng không tham dự Wimbledon 2021 với lý do tương tự. Stuart Duguid - người đại diện của Naomi Osaka thông báo: "Naomi sẽ không thi đấu ở Wimbledon năm nay. Cô ấy đang dành thời gian để nghỉ ngơi bên gia đình và bạn bè. Naomi sẵn sàng tham dự Olympic Tokyo sắp tới. Cô ấy rất hào hứng khi được chơi trước những người hâm mộ ở quê nhà Nhật Bản".

Wimbledon 2021: Nadal và Osaka không dự giải - Murray và Venus nhận vé đặc cách
Andy Murray đang xếp hạng 124 thế giới.

Trong khi đó, hai nhà cựu vô địch giải, Andy Murray và Venus Williams, đã được BTC Wimbledon trao vé đặc cách dự giải. Chấn thương liên miên và những ca phẫu thuật khiến bỏ lỡ nhiều giải đấu và thứ hạng ATP hiện tại (124 thế giới) không đủ điều kiện cho tay vợt 34 tuổi có suất dự Wimbledon 2021.

Wimbledon 2021: Nadal và Osaka không dự giải - Murray và Venus nhận vé đặc cách
Venus Williams xếp hạng 103 thế giới.

Thứ hạng WTA hiện tại của Venus Williams là xếp 103 thế giới. Tay vợt Mỹ đã giành năm danh hiệu tại đây (2000, 2001, 2005, 2007, 2008). Gần nhất, cựu tay vợt số một thế giới đã bị loại ở ngay vòng đầu Roland Garros 2021 bởi đàn em Ekaterina Alexandrova người Nga.

Năm ngoái, Wimbledon 2020 bị hủy do dịch Covid-19. Giải Grand Slam sân cỏ năm nay đang hy vọng có thể đón một lượng khán giả nhất định đến sân xem trực tiếp các trận đấu. So với mùa 2019, tổng tiền thưởng Wimbledon năm nay giảm tương đối, từ 36,2 triệu bảng Anh xuống còn 35 triệu bảng Anh. Nhà vô địch nội dung đơn sẽ nhận được 1,7 triệu bảng Anh, thay vì mức 2,35 triệu bảng Anh của hai năm trước. Tuy nhiên, tiền thưởng ở vòng loại và những vòng đầu lại tăng lên một chút so với trước.