Roland Garros 2021: Nadal đụng Djokovic tại bán kết - Iga Swiatek thành cựu vô địch đơn nữ

(VOH) - Rafael Nadal và Djokovic sẽ gặp nhau tại bán kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2021 sau khi cả hai tay vợt giành chiến thắng trước Diego Schwartzman và Matteo Berrettini.

Nhà ĐKVĐ Rafael Nadal tự tin bước vào trận tứ kết Roland Garros 2021 với Diego Schwartzman, đối thủ anh đã thắng 10/11 trận đối đầu. Trong set 1, Nadal sớm có break để vượt lên dẫn trước 4-2 và rồi kết thúc set đấu với phần thắng 6-3.

Sang set 2, Schwartzman dường như đã "lột xác". Hạt giống số 10 người Argentina có pha lên lưới gây áp lực khiến Nadal đánh bóng ra ngoài sân để có break duy nhất và thắng xứng đáng 6-4 ở set này để san bằng tỷ số 1-1 sau 2 set đầu tiên.

Roland Garros 2021: Nadal đối đầu Djokovic tại bán kết - Iga Swiatek thành cựu vô địch đơn nữ
Vượt qua Schwartzman, Nadal có lần thứ 14 lọt vào bán kết Pháp mở rộng.

Và đó là tất cả những gì tay vợt người Argentina làm được trong trận đấu này. Nadal đã vùng lên ở 2 set còn lại để giành chiến thắng 6-4, 6-0, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-1 sau 2 giờ 45 phút thi đấu.

Vượt qua Schwartzman, đương kim vô địch Nadal có lần thứ 14 trong sự nghiệp lọt vào bán kết Pháp mở rộng. "Vua đất nện" sẽ đối đầu với kỳ phùng địch thủ Novak Djokovic.

Hạt giống số 1 Novak Djokovic tưởng như sẽ có một trận đấu dễ dàng trước hạt giống số 9 Matteo Berrettini, khi anh giành chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-2 ở 2 set đấu đầu tiên. Tuy nhiên quãng thời gian sau đó lại chứng kiến tay vợt số 1 thế giới gặp phải rất nhiều khó khăn.

Anh bỏ lỡ một cơ hội giành break ở set thứ 3 và tới loạt tie-break, khi đang dẫn trước 5-4, Nole lại để mất liên tiếp 3 điểm và thua ngược 5-7.

Roland Garros 2021: Nadal đối đầu Djokovic tại bán kết - Iga Swiatek thành cựu vô địch đơn nữ
Djokovic đấu Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2021.

Thế trận giằng co tiếp tục xuất hiện ở set thứ 4, và sự căng thẳng của set đấu này đã khiến Djokovic có những khoảnh khắc không giữ được sự bình tĩnh. Phải tới khi có cơ hội thứ 3 để kết thúc trận đấu, Djokovic mới tận dụng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 3-1, tỉ số các set lần lượt là 6-3, 6-2, 6-7 và 7-5.

Ở nội dung đơn nữ. Nhà ĐKVĐ đơn nữ Pháp mở rộng Iga Swiatek đối đầu với tay vợt Hy Lạp Maria Sakkari tại tứ kết trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Trong tám tay vợt nữ góp mặt ở tứ kết, chỉ có duy nhất Iga Swiatek từng giành Grand Slam. Tay vợt Ba Lan được xem như ứng viên vô địch sáng giá nhất dựa trên phong độ cũng như đẳng cấp.

Roland Garros 2021: Nadal đối đầu Djokovic tại bán kết - Iga Swiatek thành cựu vô địch đơn nữ
Maria Sakkari xuất sắc giành vé vào bán kết.

Tuy nhiên, trong một ngày đối thủ Maria Sakkari thi đấu thăng hoa, hạt giống số 8 Iga Swiatek đã bị loại sau thất bại 4-6, 4-6 và đứt luôn mạch 11 trận và 22 set thắng liên tiếp.

Đây là chiến thắng thứ 2 trước các tay vợt top 10 chỉ trong vòng 3 ngày của Sakkari. Trước đó, cô loại hạt giống số 4 Sofia Kenin tại vòng 4. Tại bán kết Sakkari sẽ gặp tay vợt hạng 33 thế giới Barbora Krejcikova, người có chiến thắng 2-0 (7-6, 6-3) trước tài năng người Mỹ Coco Gauff.

Roland Garros 2021: Nadal đối đầu Djokovic tại bán kết - Iga Swiatek thành cựu vô địch đơn nữ
Swiatek trở thành cựu vương tại giải.

Thất bại của Iga Swiatek đồng nghĩa mùa giải thứ sáu liên tiếp, Roland Garros chứng kiến nhà tân vô địch Grand Slam. Trong 5 năm gần nhất, Garbine Muguruza, Jelena Ostapenko, Simona Halep, Ashleigh Barty và Iga Swiatek đều vô địch Roland Garros mà chưa từng đăng quang ở Grand Slam trước đó. Từ năm 2008 đến nay, chưa tay vợt nào bảo vệ được chức vô địch đơn nữ Roland Garros.