Wimbledon 2021: Djokovic mở màn bằng một set thua - Tsitsipas dừng bước ngay vòng 1

(VOH) - Novak Djokovic đánh bại Jack Draper 4-6, 6-1, 6-2, 6-2; Stefanos Tsitsipas nhận thất bại 4-6, 4-6, 3-6 trước Frances Tiafoe tại vòng 1 Giải quần vợt Wimbledon 2021.

Hành trình chinh phục Grand Slam thứ 20 của Novak Djokovic bắt đầu bằng một set thua, ở trận ra quân gặp Jack Draper. Tay vợt số một thế giới mất game giao bóng thứ hai trong trận và bỏ lỡ bảy break-point trong set đầu tiên. Djokovic thua 4-6 ở set mở màn trước đối thủ mới 19 tuổi Jack Draper.

Wimbledon 2021 cũng là lần đầu dự Grand Slam của Jack Draper. Tay vợt thuận tay trái người Anh đã có một kỷ niệm đẹp khi thắng được một set đấu trước tay vợt số một thế giới. Đó cũng là tất cả những gì Jack Draper làm được trước nhà đương kim vô địch giải. 

Wimbledon 2021: Djokovic mở màn bằng một set thua - Tsitsipas dừng bước ngay vòng 1
Novak Djokovic mở màn Wimbledon 2021 bằng một set thua.

Ở ba set sau, tay vợt hạng 253 thế giới chỉ kiếm được năm game, và thua 6-4, 1-6, 2-6, 2-6 sau hơn hai giờ thi đấu. Trong ba set cuối, Djokovic có tới 19 cú ace và chỉ thua 4 điểm khi giao bóng một.

Djokovic ấn định chiến thắng thứ 28 trong 31 trận kể từ đầu mùa 2021. Ở vòng hai, hạt giống số một sẽ gặp Kevin Anderson - người đã thua Djokovic ở chung kết Wimbledon 2018. Djokovic thắng chín trong 11 lần chạm trán tay vợt Nam Phi, và ba trong số đó đến ở Wimbledon. Ở vòng một, Kevin Anderson hạ Marcelo Tomas Barrios Vera 6-7, 6-4, 6-4, 7-6.

Vòng một cũng chứng kiến khá nhiều bất ngờ. Á quân Roland Garros, Stefanos Tsitsipas đã sớm dừng bước. Đối thủ tại vòng 1 của Tsitsipas chỉ là Frances Tiafoe - 1 tay vợt đã phải nghỉ thi đấu nhiều lần trong những năm qua vì chấn thương. Nhiều người nghĩ rằng hạt giống số 3 sẽ có 1 trận đấu dễ dàng, nhưng thực tế, nhận định đó đúng hơn nên dành cho đối thủ của anh.

Wimbledon 2021: Djokovic mở màn bằng một set thua - Tsitsipas dừng bước ngay vòng 1
Stefanos Tsitsipas sớm dừng bước ngay vòng 1.

Frances Tiafoe đã chơi trận hay nhất tính từ đầu sự nghiệp khi vượt qua Stefanos Tsitsipas 6-4, 6-4 và 6-3. Trong cả 3 set, tay vợt hạng 57 thế giới đều bảo vệ lợi thế của mình và thi đấu bình tĩnh, chắt chiu cơ hội. Trong khi đó, Stefanos Tsitsipas có vẻ vẫn  còn mệt mỏi sau khi về nhì tại Pháp mở rộng và anh buộc phải dừng bước.

Để đối thủ tạo ra bất ngờ lớn nhất trong ngày mở màn Wimbledon 2021, Stefanos Tsitsipas giờ đây có thể tập trung cho Olympic Tokyo, giải đấu sẽ khởi tranh sau đây 3 tuần nữa.

Hạt giống số 19 Jannik Sinner cũng bị loại, khi thua Marton Fucsovics 7-5, 3-6, 5-7, 3-6. Alejandro Davidovich Fokina và Reilly Opelka cũng rời giải ngay vòng đầu.

Trong khi đó, Andy Murray trở lại thi đấu ở Wimbledon với một chiến thắng khá kịch tính trước Nikoloz Basilashvili với các tỷ số 6-4, 6-3, 5-7, 6-3. Murray đã áp đảo 2 set đầu tiên không mấy khó khăn và thậm chí dẫn 5-0 ở set 3, thế nhưng Basilashvili thắng liên tiếp 7 game liền, trong đó cứu 2 match point, để buộc trận đấu vào set 4. Murray dù vậy tận dụng thời gian sân đóng mái để lấy lại tinh thần và thắng không khó khăn set 4.

Wimbledon 2021: Djokovic mở màn bằng một set thua - Tsitsipas dừng bước ngay vòng 1
Andy Murray thắng kịch tính ngày trở lại Wimbledon.

Andrey Rublev không khởi đầu tốt như Murray khi đã thua set 1, nhưng rốt cuộc vẫn định đoạt trận đấu trong 4 set để lọt vào vòng 2 sau thắng lợi 4-6, 6-4, 6-1, 6-2 trước Federico Delbonis. Rublev mắc tới 12 lỗi đánh hỏng trong set 1, nhưng chơi chặt chẽ hơn và mắc chưa đến 7 pha đánh lỗi trong cả 3 set kế tiếp cộng lại.

Thời tiết đang không ủng hộ ngày thi đấu đầu tiên của Wimbledon năm nay khi đang có mưa rất to. Ngoài sân đấu trung tâm có mái che, các sân đấu ngoài trời khác đều phải hủy 1 số trận đấu diễn ra trong ngày hôm nay. Cụ thể 1 số trận đấu như Dan Evans gặp Lopez, Buzamescu gặp Venus Williams hay Shapovalov gặp Kohlschreiber đều đã không thể diễn ra như kế hoạch. Ngoài ra 1 số trận đấu khác như Lajovic gặp Simon, Herbert gặp Andujar, Ka.Pliskova gặp Zidansek cũng đều bị hoãn.