TPHCM: Nhiều hoạt động “nhường cơm sẻ áo” giữa mùa dịch COVID-19

(VOH) - Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại TPHCM, nhiều hoạt động “nhường cơm sẻ áo” tiếp tục được lan tỏa giữa mùa dịch COVID-19.

Ngày 30/6/2021, công ty Cổ phần Pacific Foods đã trao hỗ trợ số tiền 10.000.000 đồng và 1 tấn gạo để hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch và người dân khu vực bị phong tỏa tại phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi trao tặng, ông Lê Bá Linh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Pacific Foods cho biết ông mong muốn “với món quà nhỏ của ít lòng nhiều của Công ty, người dân ở khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh sẽ có thêm sự động viên, tiếp sức để cùng chính quyền, các lực lượng chống dịch Covid-19 vượt qua mọi khó khăn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh”.

COVID-19, Pacific Foods, ngày 30 tháng 6 năm 2021
 

Phường 13 quận Tân Bình có hơn 53.000 dân, có đông người nhập cư, trong đó có nhiều hộ kinh doanh nhà trọ nên tình hình dịch bệnh diễn ra khá phức tạp, đòi hỏi chính quyền và người dân cần bình tĩnh, triệt để tuân thủ các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh.

Ngay sau khi Công ty Cổ phần Pacific Foods trao tặng, số hiện kim và gạo nói trên sẽ được chuyển ngay xuống các khu vực "nóng", gồm 200 hộ dân bị phong tỏa, và tiếp sức cho lực lượng phòng chống dịch của địa phương.

Trước đó, Pacific Foods cũng đã chung tay đóng góp ủng hộ các đợt quyên góp do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Hội Lương thực Thực phẩm... phát động, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12, trong tháng 6 vừa qua.

* Chiều nay 30/6/2021 tại đường Lưu Chí Hiếu, khu phố 2 phường Tây Thạnh cũng diễn ra hoạt động “Gian hàng 0 đồng - Trao yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường phối hợp với quận thực hiện. 600 kg rau củ quả, hơn 2 tấn gạo, hơn 1000 quả trứng gà, 100 thùng mì - cháo các loại, 5.000 chiếc khẩu trang y tế… đã được trao tặng cho người dân khó khăn, đặc biệt ưu tiên cho người bán vé số, nhặt ve chai, người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn.

* “Siêu thị 0 đồng” là hoạt động thiện nguyện sắp diễn ra, cũng với tinh thần chia sẻ khó khăn với người bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Hoạt động do ông Đinh Vĩnh Cường - người Việt Nam ở Nhật Bản thực hiện.

“Siêu thị 0 đồng” dự kiến mở cửa từ ngày 5 - 20 tháng 7/2021,vào thứ hai , thứ tư , thứ sáu hàng tuần , từ 08h30 đến 13h00. Nhà hàng Ớt đỏ (quận Tân Bình) cũng cho biết sẽ triển khai chương trình “Bữa cơm 0 đồng” nhằm hỗ trợ những hộ có hoàn cảnh khó khăn tại quận Tân bình,  dự kiến diễn ra từ ngày 5 - 20 tháng 7/2021.