Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh tập trung tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh đã phát gần 10.000 tờ bướm tuyên truyền về thực hiện thông điệp 5K, trao tặng 14.000 khẩu trang y tế, 480 chai nước sát khuẩn....

Chủ động tuyên truyền sâu rộng và giúp người dân hiểu rõ hơn về dịch bệnh Covid-19, Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đổi mới các hình thức, biện pháp truyền thông nhằm tiếp cận sát với tình hình thực tế ở quận.

Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh tập trung công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 1
Các thành viên của Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh chuẩn bị các phần cơm đầy đủ dinh dưỡng để trao tặng cho người hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, tHội Chữ thập đỏ Quận và các Hội trực thuộc tổ chức phát gần 10.000 tờ bướm tuyên truyền về thực hiện thông điệp 5K, trao tặng 14.000 khẩu trang y tế, 480 chai nước sát khuẩn rửa tay cho hội viên các cơ sở Hội và tại các chốt khu cách ly; Tuyên truyền phát loa trước khu vực cơ quan Hội Chữ thập đỏ Quận vào sáng từ 8 giờ đến 9 giờ 30 phút/ngày…

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Quận còn duy trì hàng ngày việc tổ chức diễu hành tuyên truyền, phát loa bằng xe gắn máy tại các tuyến đường trên địa bàn quận, nhất là các chợ và bến xe Miền Đông; Theo dõi các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh để cung cấp thông tin kịp thời, phù hợp cho các cơ sở Hội để thông tin đến người dân nhằm hạn chế thông tin sai lệch.

Động viên, chia sẻ với những người dân tại các khu vực bị phong tỏa, vào lúc 8h sáng thứ 3, 5, 7 trong tuần, Hội Chữ thập đỏ phường 11 quận Bình Thạnh phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể phường thực hiện chương trình “Gian hàng chợ 0 đồng” gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm: gạo, mì, rau củ quả, dầu gội, xà bông, ngũ cốc... 

Ngoài ra, vào 10h30 sáng mỗi ngày, Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh phát 200 suất cơm chay, mặn đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo, người bán vé số, người mua bán ve chai... đang bị mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm và Hội Chữ thập đỏ Bảo Vân trao tặng gần 700 suất cơm miễn phí tại các bệnh viện, khu cách ly phòng, chống dịch của các phường và tại cơ sở của Hội. Đến nhận cơm, người dân đều đảm bảo đeo khẩu trang và được cán bộ quận Hội hướng dẫn rửa tay khử khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn trong mùa dịch.