20 nhân viên mắc COVID-19 tại một công ty ở quận Bình Thạnh

(VOH) - Sau khi xét nghiệm dịch vụ tại bệnh viện FV thì 20/81 nhân viên Công ty A Plus Market (văn phòng tại P.25, Q.Bình Thạnh, TPHCM) cho kết quả dương tính với COVID-19.

Sau khi phát hiện, 20 trường hợp này đã được Bộ Y tế công bố vào trưa 29/6 trong tổng số 54 ca mắc mới tại TPHCM. Tất cả đều không có triệu chứng.

hẻm 42
Hẻm 42 đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh đã được phong tỏa sau khi phát hiện 20 ca mắc COVID-19 tại tòa nhà trong hẻm

Công ty A Plus Market có văn phòng trong một tòa nhà ở hẻm 42 đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh. Sau đó, con hẻm đã  được phong tỏa.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm, phong tỏa và phun khử khuẩn.

Trước đó, một nhân viên làm tại công ty có dấu hiệu ho, sốt và làm xét nghiệm, kết quả test nhanh dương tính với COVID-19. Sáng 28/6, 81 nhân viên công ty đã đến Bệnh viện FV (Quận 7) xét nghiệm. Kết quả xác định có 20 nhân viên dương tính.

20 nhân viên mắc Covid-19 này có cư ngụ trên nhiều địa bàn TPHCM như P.1, P.13, P.24, P.26 (Q.Bình Thạnh); P.10 (Q.Phú Nhuận); P.An Lạc (Q.Bình Tân); P.Bình Trưng Đông, P.An Khánh, P.Hiệp Bình Chánh, P.Phước Long B, P.Hiệp Bình Phước (TP.Thủ Đức); P.8, P.10 (Q.Gò Vấp)...Số 61 nhân viên trong công ty này đi cùng chuyến xe với 20 bệnh nhân trên đã được cách ly, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. 

HCDC đã cử lực lượng y tế phối hợp với địa phương khoanh vùng, điều tra dịch tễ và khử khuẩn khu vực nơi công ty này hoạt động.

Sau khi số nhân viên công ty trên đi làm xét nghiệm thì được công ty cho tạm nghỉ, do đó ngày 29/6, không có ai đến tòa nhà. Tòa nhà trên có tổng cộng 14 công ty khác nhau đang hoạt động, có 66 người đang làm việc bên trong tòa nhà (các công ty khác có văn phòng tại tòa nhà).

Lực lượng chức năng dựng chốt túc trực tại đây, tạm thời cách ly số người làm việc trong tòa nhà. Tòa nhà công ty này nằm trong hẻm, không có nhà dân xung quanh.