Chờ...

Xabi Alonso treo giày ở tuổi 35

(VOH) - Hôm nay 9/3, tiền vệ Xabi Alonso của CLB Bayern Munich thông báo kết thúc mùa giải năm nay sẽ nghỉ hưu.

Từng khoác áo những đội bóng hàng đầu châu Âu (Liverpool, Real Madrid...) và đoạt rất nhiều danh hiệu cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia, Alonso quyết định treo giày ở tuổi 35.

"Dù chẳng dễ trong việc ra quyết định nhưng tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp", tiền vệ 35 tuổi chia sẻ trên FC Bayern.tv, "Tôi luôn nghĩ dừng sớm sẽ tốt hơn là muộn. Tuy tôi vẫn còn cảm giác thích thú với việc chơi bóng nhưng tôi quyết định dừng cuộc chơi".

Alonso và các khoảnh khắc khi đoạt danh hiệu vô địch cấp CLB và đội tuyển.

Alonso khởi nghiệp ở Basque cùng CLB Real Sociedad. Thời đỉnh cao phong độ của Alonso là trong thời gian khoác áo Livrerpool và Real Madrid. Tuy nhiên, nơi tiền vệ kiến thiết tài năng này giã từ sự nghiệp lại là Bayern Munich, nơi anh chuyển đến thi đấu từ năm 2014.

"Tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở đẳng cấp cao nhất và Bayern thì ở đẳng cấp đó. Tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc khi chơi cho Bayern và là một thành viên trong gia đình này", Alonso nghẹn ngào nói.

Thi đấu chuyên nghiệp lúc 18 tuổi, đến thời điểm hiện tại, Alonso đã khoác áo 5 CLB: Real Sociedad, Eibar (cho mượn), Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich.

Các danh hiệu Alonso giành được: Vô địch Euro (2008, 2012, tuyển Tây Ban Nha), Vô địch World Cup (2010, tuyển Tây Ban Nha), vô địch Champions League (2005 Liverpool, 2014 Madrid), Siêu cúp châu Âu (2005 Liverpool), vô địch Liga (2012 Madrid), vô địch Bundesliga (2015, 2016 Bayern), đoạt cúp FA Cup (2006 Liverpool), Cúp Nhà vua (2011, 2014 Madrid), Cup Quốc gia Đức (2016 Bayern)