Xác định nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020 - HLV Park Hang Seo loại thêm một cầu thủ

(VOH) - Các nhóm hạt giống đã chính thức được công bố để chuẩn bị cho Lễ bốc thăm AFF Cup 2020; HLV Park Hang Seo loại thêm một cầu thủ tại ĐT Việt Nam.

Xác định nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020

Theo đó, ĐT Việt Nam - nhà vô địch 2018 nhằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng ĐT Thái Lan - đội vô địch 2016 và vào bán kết năm 2018. Do đó, chắc chắn đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ không nằm chung 1 bảng.

Nhóm 2 là các ĐT Malaysia cùng Indonesia. Nhóm 3 gồm các ĐT Philippines, Myanmar. Nhóm 4 gồm các ĐT Singapore, Campuchia và nhóm 5 gồm các ĐT Lào, Timor Leste hoặc Brunei (đá play-off tranh vé vớt).

Xác định nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020 - HLV Park Hang Seo loại thêm một cầu thủ
Xác định nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020.

Trước đó, truyền thông Thái Lan cũng từng rất tự tin khẳng định và việc đội nhà sẽ đi vào tới trận chung kết AFF Cup 2020 và sẽ đối đầu ĐT Việt Nam để tranh ngôi vô địch.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian vừa qua, ĐT Thái Lan không có được những kết quả tốt, đặc biệt là ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đến thời điểm hiện tại, Những chú Voi chiến cũng chưa thể tìm được cái tên ưng ý ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng.

Xác định nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020 - HLV Park Hang Seo loại thêm một cầu thủ
Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF. 

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đang thể hiện một phong độ tương đối ổn định. Những chiến binh Sao Vàng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á). Thầy trò HLV Park Hang Seo đang nhận được kỳ vọng rất lớn trong việc bảo vệ thành công chức vô địch.

Nếu không có gì thay đổi, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, cụ thể là từ 5/12/2021 đến 1/1/2022.

HLV Park Hang Seo loại thêm một cầu thủ

Do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, tiền đạo Trần Đình Kha đã phải nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam. Đình Kha là 1 trong 4 cầu thủ được HLV Park Hang Seo gọi bổ sung vào đội tuyển Việt Nam ở thời điểm cuối tháng 8 vừa qua cùng với hậu vệ Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), tiền vệ Nguyễn Trọng Đại (Viettel), tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (Bình Định).

Xác định nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020 - HLV Park Hang Seo loại thêm một cầu thủ
Trần Đình Kha đã phải nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ này được HLV Park Hang Seo yêu cầu tập chung với U22 Việt Nam nhằm đảm bảo yếu tố thể lực. Sau khoảng nửa tháng tập luyện cùng U22 Việt Nam, Đình Kha đã phải nói lời chia tay do không bắt nhịp được với môi trường tập luyện tại đội U22 Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 16/9 nhằm chuẩn bị cho các lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10.

Thái Lan cạnh tranh quyền đăng cai AFF Cup 2020

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang lên kế hoạch huy động nguồn vốn lớn để cạnh tranh quyền đăng cai AFF Cup 2020 với Singapore và Campuchia. 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều khả năng giải đấu sẽ được tổ chức tại địa điểm tập trung thay vì sân nhà, sân khách. AFF sẽ tài trợ 1 triệu USD, tương đương 32,7 triệu bath (khoảng 22,7 tỷ đồng) cho quốc gia chủ nhà.

Việc tổ chức giải theo hình thức bong bóng khép kín sẽ tốn khoảng 120-150 triệu bath (khoảng hơn 100 tỷ đồng). FAT đang cố gắng thuyết phục Chính phủ Thái Lan duyệt chi ngân sách để hỗ trợ công tác tổ chức.

Xác định nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020 - HLV Park Hang Seo loại thêm một cầu thủ
Thái Lan cạnh tranh quyền đăng cai AFF Cup 2020.