Xác lập kỷ lục Việt Nam: Đồng diễn thể dục dưỡng sinh có số lượng người cao tuổi đông nhất

(VOH) - Vào ngày 20 – 21/05/2016 tại Nhà thi đấu Phú Thọ TPHCM, Hội Thể dục Dưỡng Sinh TPHCM cùng nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent phối hợp tổ chức “Giải Thi đấu Thể dục Dưỡng sinh TPHCM Mở Rộng lần thứ 15”.

Chương trình với sự tham gia của gần 3.000 người cao tuổi và trung niên đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ dưỡng sinh các quận/huyện tại TPHCM và các tỉnh/thành lân cận.

Trong khuôn khổ giải đấu, các vận động viên thuộc 29 đơn vị tranh tài ở 24 hạng mục: thái cực quyền, múa quạt,  khiêu vũ, yoga, thể dục với gậy, vovinam… Sau 2 ngày thi đấu, các trọng tài và ban tổ chức đã chọn ra 24 Đội xuất sắc nhất ở 24 hạng mục để trao Giải Nhất cùng hơn 48 Giải Nhì, Ba cho các đội còn lại.

Tại Giải đấu, gần 3.000 vận động viên đã cùng thực hiện bài Thể dục đồng diễn dưỡng sinh theo nhạc. Đây cũng là hoạt động được xác lập kỷ lục Việt Nam với số lượng người cao tuổi và trung niên tham gia đồng diễn dưỡng sinh đông nhất.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng ghi nhận thêm 2 kỷ lục mới của cụ ông La Tiên - 83 tuổi và cụ bà Đỗ Thị Thanh Thu - 80 tuổi, là hai người lớn tuổi nhất thực hiện bài Thái cực kiếm 32 thức.