Khai mạc giải Billiards carom 3 băng Cúp thế giới 2016

(VOH) - Trưa 20/5, Giải Billiards carom 3 băng Cúp thế giới 2016 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TPHCM). Giải năm nay thu hút sự tham dự của 149 cơ thủ đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Trong đó có những quốc gia, vùng lãnh thổ có phong trào billiards rất mạnh như: Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản...

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu tặng quà lưu niệm cho các tay cơ hàng đầu thế giới góp mặt tại giải

Hầu hết những cơ thủ đứng đầu bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới đều đã có mặt đông đủ tại TPHCM, kể cả số 1 thế giới Blomdahl Torbjorn, tay cơ nổi tiếng với lối đánh biến hóa và nhiều đường cơ hết sức ảo diệu.

Tay cơ số 1 thế giới người Thụy Điển Torbjorn

Đây là lần thứ 2 liên tiếp TPHCM đăng cai giải đấu này. Đương kim vô địch 2015 Tasdemir Tayfun (Thổ Nhĩ Kỳ - hạng 6 TG) cũng góp mặt với mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Vòng chung kết sẽ gồm 32 tay cơ, trong đó có 17 tay cơ được vào thẳng vòng chính và 15 tay cơ phải vượt qua vòng đấu loại. Chủ nhà VN có 6 đại diện góp mặt ở vòng chung kết gồm: Trần Quyết Chiến (hạng 12 thế giới), Lý Thế Vinh (hạng 17 thế giới, đặc cách), Dương Anh Vũ (hạng 39 thế giới, đặc cách), và Mã Minh Cẩm, Nguyễn Quốc Nguyện, Trương Quang Hào (vượt qua vòng sơ loại). Giải đấu được xem là cơ hội rất tốt để các tay cơ Việt Nam cọ xát, trao đổi kinh nghiệm.

Tay cơ Trần Quyết Chiến, hạng 12 thế giới

Chủ tịch Hiệp hội Billiards carom thế giới (U.M.B) Farouk Barki đánh giá cao công tác tổ chức, lòng hiếu khách của người dân Việt Nam cũng như trình độ chuyên môn của các tay cơ chủ nhà. Ông tin tưởng các tay cơ trẻ của Việt Nam sẽ còn nhiều tiến bộ

Tổng giá trị tiền thưởng của giải đấu này là 40.000 euro (hơn 1 tỷ đồng), trong đó riêng người vô địch sẽ được 5.000 euro (hơn 137 triệu đồng).

Giải diễn ra từ nay đến ngày 22/5.