Xem trận U19 Việt Nam - U19 Iraq (23g30, 20/10) trên kênh nào?

(VOH) - Vào lúc 23g30 đêm nay (20/10), U-19 VN gặp Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng bảng B (kênh Fox Sport 2 THTT) với hi vọng sẽ lần đầu tiên trong lịch sử lọt qua vòng đấu bảng.

Hàng thủ trở thành điểm yếu nhất của U-19 Việt Nam khi vắng Trọng Đại và Văn Hậu. Ảnh: VNN

Cục diện ở bảng B giải U-19 châu Á khá rõ ràng. U-19 Iraq đã giành vé đầu tiên đi tiếp với 6 điểm sau 2 trận. U-19 Việt Nam đứng vị trí thứ hai với 4 điểm. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn cần ít nhất 1 điểm ở lượt cuối để chắc chắn nối gót Iraq. UAE (1 điểm) vẫn còn hy vọng, trong khi Triều Tiên đã bị loại sau 2 trận toàn thua.

Sớm vào tứ kết nhưng Iraq không có tư tưởng buông xuôi trước Việt Nam. HLV Abbas Atiyah nói: "Việt Nam là một trong những đội tiến bộ nhất ở giải năm nay và họ gây ngạc nhiên cho cả hai đối thủ của mình tại giải năm nay. Họ có điểm mạnh và điểm yếu của mình nhưng chúng tôi sẽ cố gắng có được 3 điểm".

Iraq là một trong những đội bóng có truyền thống tại giải U-19 châu Á với 6 lần vô địch. Đội hình của họ có thể hình lý tưởng, gây sức ép rất tốt khi gặp các đối thủ. Chân sút nguy hiểm nhất của họ là Mohammed Kareem. Dù đá hậu vệ nhưng anh đã ghi đến 3 bàn trong 2 trận.

Không được đánh giá cao bằng UAE hay Triều Tiên ở bảng B nhưng sau hai trận vòng bảng, U-19 Iraq cho thấy họ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Giải U-19 châu Á 2016. Cũng giống như các đội bóng Trung Đông khác, Iraq sở hữu thể hình và nền tảng thể lực lý tưởng. Tuy nhiên Iraq không tập trung khai thác điểm mạnh này mà lựa chọn lối đá thiên về kỹ thuật, đề cao tính đồng đội rất hiện đại.

Còn Việt Nam chịu thiệt thòi lớn khi mất 2 trụ cột do thẻ phạt là đội trưởng Nguyễn Trọng Đại và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. "Đội hình của chúng tôi thiếu vắng 2 cầu thủ giỏi trong đội hình, vì vậy trận đấu tiếp theo sẽ rất khó khăn cho đội. Nhưng chúng tôi đã có kế hoạch khi gặp Iraq. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ để duy trì sự hưng phấn cho toàn đội", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Nhiều khả năng hậu vệ phải Tấn Tài sẽ được kéo về trám chỗ của Trọng Đại (vắng mặt do thẻ đỏ trận gặp UAE) đá cặp cùng Tấn Sinh. Ở vị trí hậu vệ trái, Việt Anh hoặc Hữu Lâm sẽ thế chỗ Văn Hậu (hai thẻ vàng). Dù đã có sẵn con người thay thế, nhưng hàng thủ U-19 VN chắc chắn gặp không ít khó khăn trước các cầu thủ Iraq không chỉ to khỏe mà còn khéo léo với kỹ thuật cá nhân nhuần nhuyễn.

Hi vọng U-19 VN sẽ vượt qua khó khăn để lần đầu vào tứ kết tại VCK U-19 châu Á.