Xuân Trường, Văn Thanh trở lại cùng HAGL chạm trán Nam Định

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Dương Minh Ninh xác nhận bộ đôi Xuân Trường, Văn Thanh có thể trở lại thi đấu trong chuyến làm khách ở Nam Định.

Tình hình chấn thương của bộ đôi tuyển thủ U23 Việt Nam là chủ đề nhận được nhiều quan tâm từ khán giả phố Núi. Thời gian qua, HAGL đang trải qua hành trình thi đấu rất tệ hại. 7 trận gần nhất, họ chỉ có duy nhất một lần giành trọn 3 điểm, nhưng lại để thua đến 5 và lọt lưới 22 bàn!

Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, dàn trụ cột của đội cũng bất ngờ đổ bệnh. Trở về từ ASIAD, Xuân Trường lập tức phải tiến hành tiểu phẫu để chữa trị dứt điểm căn bệnh viêm cuống mũi. Còn Văn Thanh, vì quá nỗ lực thi đấu, cũng bị tổn thương dây chằng ở trận gặp CLB TP.HCM.

Xuan-Truong-Van-Thanh-tro-lai-cung-HAGL-cham-trang-Nam-Dinh

Đội hình không có phong độ tốt, lại thêm thể lực của dàn kép chính có vấn đề, không ngạc nhiên khi HAGL tiếp tục thua đậm Hà Nội FC 3-5 ở vòng 23. Trận đại bại này khiến cổ động viên HAGL rất thất vọng, rất nhiều ý kiến chỉ trích, thậm chí đề nghị sa thải toàn bộ ban huấn luyện.

Tuy nhiên, trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa sẽ khép lại, việc thay tướng chắc chắn không phải giải pháp hữu ích. Trận gặp Nam Định chiều (28/9), HAGL vẫn sẽ phải trông đợi vào sự hồi phục của các nhân tố chủ lực. Mà Xuân Trường, Văn Thanh chính là hai trong số đó.

Xuan-Truong-Van-Thanh-tro-lai-cung-HAGL-cham-trang-Nam-Dinh

24 giờ trước trận đấu, HLV Dương Minh Ninh bày tỏ: “Trước trận gặp Nam Định, các ca chấn thương nhẹ của đội đều đã bình phục tốt. Văn Thanh được bác sỹ thông báo có thể thi đấu, còn Xuân Trường đã quay trở lại tập luyện, ban huấn luyện sẽ cân nhắc để hai cầu thủ này vào sân”.

“Trong một tuần vừa qua, chúng tôi đã cố gắng hồi phục về tinh thần, thể lực. Hy vọng sẽ có một trận đấu tốt trước Nam Định. Về mặt cá nhân, tôi xin nhận trách nhiệm về màn thể hiện không tốt trong thời gian qua của HAGL. Tuy nhiên, việc người hâm mộ vẫn dõi theo, ủng hộ chúng tôi, đó thực sự là động lực rất lớn giúp toàn đội bước tiếp hành trình còn lại của mùa giải”, chiến lược gia trẻ tuổi khép lại.