2 tháng đầu năm 2015, công nghiệp và thương mại TP tăng cao hơn so cùng kỳ

(VOH) - Sáng 26/2, ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM chủ trì phiên họp thường kỳ của Ủy ban nhân dân thành phố về tình hình kinh tế - xã hội thành phố tháng 2 và công tác trọng tâm tháng 3 năm 2015.

Dây chuyền hoạt động tại công ty Samco. Ảnh: Samco

Theo báo cáo, thành phố đã tổ chức tốt việc cung ứng hàng hóa phục vụ Tết, đảm bảo nguồn hàng đầy đủ, dồi dào, phong phú, giá cả hợp lý. Hệ thống phân phối đa dạng, rộng khắp nên người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận được hàng hóa, yên tâm mua sắm, không phải lo lắng về tình trạng tăng giá và không cần thiết mua hàng dự trữ.

Các doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị nguồn hàng tăng từ 10% đến hơn 133% so với kế hoạch thành phố giao và tăng từ 18% đến hơn 260% so với kết quả thực hiện tết Giáp Ngọ 2014, đảm bảo lượng hàng hóa cung ứng dồi dào và cam kết giữ giá ổn định 2 tháng trước và trong tết. Tình hình đầu tư của doanh nghiệp trong nước và thu hút vốn FDI tiếp tục tăng.

So với cùng kỳ, doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh tăng lên cả về số lượng lẫn số vốn đầu tư; đầu tư nước ngoài tiếp tục thu hút được nhiều dự án với tổng vốn đầu tư khả quan. Công tác tổ chức lễ hội phục vụ tết đã diễn ra thành công tốt đẹp theo hướng tiên tiến, văn minh hiện đại, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa và các giá trị tinh thần của dân tộc, mang nét đặc trưng của nhân dân thành phố.

Thành phố thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho người lao động, đối tượng chính sách có công, hộ nghèo, trẻ em...mọi người, mọi nhà đều được đón tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui vẻ và đầm ấm.

Tại buổi họp, ông Lê Hoàng Quân chỉ đạo: "Chúng ta còn lại 10 tháng, nếu không kịp thời tăng cường nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thì chúng ta không thể hoàn thành kế hoạch ngân sách. Năm nay, chúng ta thực hiện 6 hiệp định FTA. Chúng ta đang chuẩn bị ký mới 8 hiệp định FTA với một số nước, trong đó có châu Âu và hiệp định TPP. Do đó, nhắc lãnh đạo các sở ngành, quận huyện và các doanh nghiệp phải hết sức chú ý cho các tháng kế tiếp khi chúng ta thực hiện các hiệp định này".