Hơn 90% doanh nghiệp tại các KCX-KCN TPHCM đã hoạt động trở lại

(VOH) - Sáng 26/2 (mùng 8 tết), đại diện ban quản lý các KCX-KCN TPHCM cho biết, đã có trên 90% các doanh nghiệp tại các KCX-KCN hoạt động trở sau kỳ nghỉ Tết.

Công nhân của Công ty Nidec Tosok (KCX Tân Thuận - TPHCM) làm việc. Ảnh: NLĐ

Cùng với đó, đã có khoảng 90% số lao động trở lại doanh nghiệp để bắt tay vào công việc của mình. Đây là kết quả rất đáng phấn khởi cho thấy doanh nghiệp đã chủ động hơn với các đơn hàng ngay từ đầu năm để sản xuất và có sự chăm lo tốt về công tác lương, thưởng tết nên người lao động đã trở lại tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp. 

Đại diện ban quản lý các KCX-KCN TP cũng cho biết thêm, tỷ lệ 10% doanh nghiệp chưa hoạt động là do tập quán lựa chọn ngày khai trương, riêng số lao động ở xa còn được cộng thêm nhiều ngày phép sau kỳ nghỉ tết nên chưa trở lại làm việc.

# Cũng trong sáng 26/2, Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP cho biết, với những chính sách nỗ lực chăm lo Tết của cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp thực hiện chính sách lương, thưởng và phúc lợi tốt đã góp phần tích cực bình ổn thị trường lao động, cùng với nhu cầu ổn định công việc của người lao động nên sự thiếu hụt lao động phổ thông sau Tết Nguyên đán 2015 sẽ không cao.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm cho biết thêm: "Thị trường lao động TPHCM sau Tết thể hiện sự ổn định và có những tín hiệu rất tích cực, trước tiên là mức độ thiếu hụt lao động như dự đoán chỉ ở mức dưới 5%. Tuy nhiên đến ngày hôm nay thì hầu hết các doanh nghiệp nhân công đã quay trở lại làm việc. Thứ hai là thị trường lao động năm nay thể hiện thêm một điều tích cực nữa đó là các doanh nghiệp tiếp tục tuyển mới với rất nhiều ngành nghề đa dạng, tạo điều kiện cho người lao động có thể tham gia vào thị trường lao động xu hướng tốt hơn so với trước".

Dự kiến trong tháng 3, nhu cầu nhân lực bổ sung các ngành nghề sản xuất, chế biến sẽ tăng so với tháng 2, tuy vậy không xảy ra tình trạng thiếu hụt nhiều lao động. Dự kiến nhu cầu tuyển dụng khoảng 23.000 chỗ làm việc, tập trung nhiều trong các nhóm ngành nghề như: Dệt may – Giày da, Chế biến thực phẩm, Nhựa – Bao bì, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Cơ khí, Kinh doanh – Bán hàng…