4 ngày nghỉ lễ: Sức mua trên thị trường TP tăng 30-40% so ngày thường

Trong 4 này nghỉ lễ, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP đều hưởng ứng chủ trương “Tháng Khuyến mại” 2010 của TP với nhiều chương trình riêng nhằm thu hút khách hàng.
Theo các chủ đầu tư các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP, do được nghỉ lễ kéo dài nên sức mua trên thị trường TP 4 ngày nghỉ lễ tăng từ 30 - 40% so với cùng kỳ, giá cả ổn định. Bà Trần Thị Mai Trang, đại diện Saigon Co.op nhận xét về sức mua của đợt nghỉ lễ cùng chương trình “Tự hào hàng Việt” tại hệ thống Co.opMart:
Tương tự như vậy, ông Huỳnh Hữu Tuấn, quản lý siêu thị Citimart Chu Văn An nói:

Bên cạnh việc chuẩn bị lượng hàng hóa tương ứng, các hệ thống siêu thị cũng phải đầu tư thêm dịch vụ tiện ích cho khách hàng như hệ thống siêu thị Big C đã mở cửa sớm 30 phút và đóng cửa trễ 30 phút, mở 100% quầy thu ngân từ sáng sớm và mở thêm các quầy thanh toán lưu động, tăng ca đối với lực lượng an ninh, giao hàng, mở các nhà vệ sinh công cộng mới, mở các bãi giữ xe phụ,… Giá cả hàng hóa tham gia chương trình bình ổn tiếp tục được giữ ổn định. Riêng các mặt hàng không nằm trong 8 nhóm hàng bình ổn được dự báo sẽ tăng giá khi hết tháng 9 - “Tháng Khuyến mại” 2010.