Khai mạc hội nghị Liên kết và Phát triển Đồng bằng Sông Cửu Long

(VOH) - Sáng nay 6-9, Hội nghị Đầu tư và Phát triển đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Liên kết và Phát triển” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Hoa Sứ, thành phố Cần Thơ.
Dự kiến có khoảng 500 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, trong đó lãnh đạo một số bộ ngành, đại diện  các Tổng Lãnh sự, các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại, các tổ chức tài chánh quốc tế, các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước, đặc biệt hội nghị còn có sự hiện diện và phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Theo chương trình, các đại biểu sẽ thảo luận, đánh giá vai trò của kinh tế khu vực ĐBSCL. Điều này không chỉ giúp nhà đầu tư có cái nhìn ngắn hạn và dài hạn về sự phát triển của ĐBSCL mà còn giúp họ tiếp cận một cách chính xác các qui hoạch tổng thể, cơ chế chính sách đầu tư tại khu vực Tây Nam bộ. Qua hội nghị lần này các doanh nghiệp, tổ chức tài chánh sẽ có đánh giá sát hơn về môi trường đầu tư, cơ chế chính sách từ đó đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo tháo gỡ, định hướng quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư.