Bản tin thị trường hôm nay 11/11/2022: Giá ngô, đậu tương, lúa mì giảm mạnh

(VOH) – EU chỉ còn phụ thuộc 8% năng lượng vào Nga; Giá dầu tại châu Á liên tiếp giảm mạnh; Thị trường chứng khoán châu Á lao dốc…là những thông tin nổi bật.

EU chỉ còn phụ thuộc 8% năng lượng vào Nga

Trong chuyến thăm UAE, người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết hợp tác năng lượng giữa Liên minh châu Âu và Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh là quan trọng hơn bao giờ hết. Borrell lưu ý rằng trong khi từ trước đến nay EU đã phải phụ thuộc vào Nga để cung cấp 40% nguồn cung năng lượng thì nay con số này đã giảm xuống chỉ còn 8%. Nhà ngoại giao hàng đầu của EU cũng nói rằng tình trạng hiện tại có thể sẽ tiếp diễn trong nhiều năm.

Giá dầu tại châu Á liên tiếp giảm mạnh

Giá dầu tại châu Á giảm phiên thứ tư liên tiếp trong ngày hôm qua , khi Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, thực hiện các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát dịch COVID-19 và các nhà giao dịch chờ số liệu lạm phát của Mỹ để nhận định về khả năng lãi suất tăng. Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 0,4%, xuống 92,24 USD/thùng Giá dầu WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 0,6%, xuống 85,35 USD/thùng.

Bản tin thị trường hôm nay 11/11/2022: Giá ngô, đậu tương, lúa mì giảm mạnh 1

Kazakhstan tăng cường xuất khẩu dầu thô

Kazakhstan đang chuẩn bị để tăng cường xuất khẩu dầu thô. Thủ tướng Kazakhstan Alikhan Smailov cho biết Tập đoàn Đường ống Caspi (CPC) dự kiến sẽ hoàn thành việc sửa chữa tại một trong những điểm neo đậu tại khu cảng xuất khẩu dầu ở Biển Đen trong vòng 3 ngày tới và điều này có thể thúc đẩy xuất khẩu.

Theo Bloomberg, mặc dù hóa đơn năng lượng sẽ còn duy trì ở mức cao nhưng châu Âu đã có thể yên tâm phần nào khi họ đã mua đủ dầu và khí đốt để vượt qua mùa đông này.  Châu Âu đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các cảng nổi để dễ dàng vận chuyển nhiên liệu trong tương lai. nhu cầu về khí đốt tự nhiên của châu Âu dự kiến sẽ tăng gần 60% cho đến năm 2026.

Giá ngô, đậu tương, lúa mì giảm mạnh

Giá ngô giảm 1,75% sau đợt bán kỹ thuật và chốt lời hôm thứ Năm. Một tập hợp dữ liệu bán hàng xuất khẩu nghèo nàn từ USDA đã cung cấp thêm những khó khăn trong ngày hôm nay, trong khi các thương nhân phần lớn từ chối bán hàng chớp nhoáng cho Mexico. Kỳ hạn giao ngay tháng 12 giảm 11,5 cent xuống 6,53 USD, với kỳ hạn tháng 3 giảm 11,75 cent xuống 6,5875 USD.

Giá đậu tương giảm thấp hơn 2% sau khi bộ dữ liệu bán hàng xuất khẩu kém gây ra một đợt bán kỹ thuật, trong đó các thương nhân vẫn tập trung vào dữ liệu cung và cầu từ báo cáo của USDA được công bố hôm qua. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 giảm 29,25 cent xuống 14,3050 USD, với kỳ hạn tháng 1 giảm 29,75 cent xuống 14,2225 USD. Các lô hàng xuất khẩu đậu tương rất tốt, đạt 101 triệu giạ. Trung Quốc, Mexico, Nhật Bản, Hà Lan và Tây Ban Nha là năm điểm đến hàng đầu.

Giá lúa mì đối mặt với một sự thụt lùi kỹ thuật vừa phải sau một vòng dữ liệu bán hàng xuất khẩu từ USDA sáng nay, với sự chú ý của xu hướng xuất khẩu Biển Đen. Philippines, Nhật Bản, Mexico, Ecuador và Colombia là năm điểm đến hàng đầu.

Bản tin thị trường hôm nay 11/11/2022: Giá ngô, đậu tương, lúa mì giảm mạnh 2
Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoán châu Á lao dốc

Các thị trường chứng khoán ở châu Á giảm điểm trong phiên chiều hôm qua, sau khi kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ vẫn chưa ngã ngũ và một cuộc khủng hoảng tiền điện tử tác động đến thị trường. Chốt phiên chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,98% xuống 27.446,10 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) giảm 1,7% xuống 16.081,04 điểm, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải (Trung Quốc) giảm 0,39% xuống 3.036,13 điểm. Các thị trường chứng khoán Seoul, Sydney, Jakarta cũng giảm điểm. Tại thị trường trong nước VN-Index giảm 38,35 điểm xuống 947,24 điểm.  HNX-Index giảm 9 điểm xuống 192,39 điểm.

Sắc đỏ đã bao trùm toàn thị trường khi Binance xác nhận sàn giao dịch này hủy bỏ ý định mua lại FTX. Trong 24h qua giá Bitcoin có thời điểm lùi về mức 15.558,5 USD một đồng, giảm gần 17% so với phiên trước. Đây cũng là mức thấp nhất của tiền số này trong 2 năm qua.Hiện tại, Bitcoin đã phục hồi về 16.000 USD. Tuy nhiên, giới phân tích đánh giá tính ổn định chưa cao. Giá Bitcoin vẫn biến động và còn nhiều dấu hiệu có thể giảm tiếp.

Để tham gia giao dịch hàng hoá tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam, sau khi mở tài khoản thì điều kiện bắt buộc để nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch đó chính là tiến hành ký quỹ. Vậy quy định trong giao dịch hàng hoá là gì? Quy định ký quỹ như thế nào và những quyền lợi của nhà đầu tư khi ký quỹ là gì? Để trả lời những câu hỏi này, ông Hứa Trụ Sáng - Trưởng phòng kinh doanh của Gia Cát Lợi chia sẻ: “Ký quỹ trong giao dịch hàng hóa là số tiền nhà đầu tư cần phải nộp để duy trì tài khoản của mình và thực hiện nhiệm vụ thanh toán từ giao dịch hàng hóa. Tuy nhiên, đó không phải là phần tiền thanh toán trả trước của toàn bộ hợp đồng mà là khoản tiền đảm bảo cho nhà đầu tư sẽ thực hiện nhiệm vụ ở thời điểm có hạn”…

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi - nhà tài trợ của chương trình “Bản tin thị trường” là thành viên kinh doanh top đầu của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam, hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh hàng hoá bao gồm:

Môi giới phái sinh hàng hoá

Tư vấn tài chính & Tư vấn đầu tư hàng hoá

Tự doanh

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tại Gia Cát Lợi, các chuyên gia sẽ cùng bạn tiến bước trên hành trình đầu tư bài bản và hiệu quả.

Bản tin thị trường hôm nay 11/11/2022: Giá ngô, đậu tương, lúa mì giảm mạnh 3