Bản tin thị trường hôm nay: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam liên tục tăng

(VOH) – Gạo Việt Nam xuất khẩu đã liên tục lên giá trong thời gian qua, vượt mốc 400 USD/tấn, cho thấy nhu cầu thế giới với gạo Việt Nam ngày càng tăng.

Cập nhật mới nhất về các thông tin thị trường hàng hóa, xuất nhập khẩu, năng lượng, thủy sản, tài chính... trong và ngoài nước sáng ngày 10/10.

Giá dầu tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, khi thị trường tiếp tục hấp thụ thông tin từ quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 07/10, giá WTI tăng 4.74% lên 92.64 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 3.71% lên 97.92 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, sắc xanh bao phủ hoàn toàn trên bảng giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp. Dầu cọ thô dẫn đầu đà tăng nhóm với mức tăng mạnh gần 4%, đây là cũng phiên thứ 7 liên tiếp mặt hàng này ghi nhận sự khởi sắc.

Được biết đến là một trong hai thị trường lớn nhất thế giới, thị trường hàng hóa hiện nay được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Trong đó, dầu khí là một trong những mặt hàng được giao dịch nhiều nhiều nhất. Bởi dầu khí có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và kinh tế của người dân ở tất cả các quốc gia trên thế giới. 

Bản tin thị trường hôm nay: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam liên tục tăng 1

Liên Hợp Quốc đang nỗ lực mở rộng và gia hạn thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen, dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 19/11 tới. Hiện các bên đang tích cực làm việc để tháo gỡ những rào cản cuối cùng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine và phân bón của Nga. Một phái đoàn của Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ tới Moscow vào tuần tới để thảo luận vấn đề này.

Mới đây, Bộ Nông nghiệp Nga cũng đã công bố mức thuế xuất khẩu ngũ cốc sẽ áp dụng trong tuần từ 12/10 đến 18/10 là 1,926.8 Rúp/tấn, từ mức 2,119.0 Rúp/tấn của tuần này. Bên cạnh đó, thuế xuất khẩu ngô cũng được hạ xuống còn 3,114.1 Rúp/tấn, từ mức 3,295.6 Rúp/tấn của tuần trước.

Hoạt động thu hoạch ngô của Liên minh châu Âu (EU) đang diễn ra rất khẩn trương và kết quả thực địa đã phản ánh thiệt hại do hạn hán trên diện rộng. Tuần trước, Ủy ban châu Âu (EC) đã hạ dự báo sản lượng ngô năm nay của EU xuống còn 55.5 triệu tấn, mức thấp nhất kể từ 2007.

Gạo Việt Nam xuất khẩu đã liên tục lên giá trong thời gian qua, vượt mốc 400 USD/tấn, cho thấy nhu cầu thế giới với gạo Việt Nam ngày càng tăng. Hiệp hội Lương thực Việt Nam dự kiến 4 tháng cuối năm sẽ xuất khẩu khoảng 1,5 đến 1,7 triệu tấn, như vậy cả năm sản lượng xuất khẩu sẽ rơi vào từ 6,3 đến 6,5 triệu tấn, cao hơn khoảng từ 1 trăm đến 2 trăm nghìn tấn so với năm ngoái.

Bản tin thị trường hôm nay: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam liên tục tăng 2
 Giá gạo xuất khẩu Việt Nam liên tục tăng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã khép lại tuần đầu tiên của tháng 10 đáng thất vọng khi VN-Index đánh mất mốc 1.100 điểm và tiếp tục rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 20 tháng kể từ đầu tháng 2/2021. VN-Index kết tuần với mức giảm 8,5%, mạnh nhất trong vòng 3 tháng kể từ tuần 9-13/5. Mức giảm này cũng đã đưa chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường giảm mạnh nhất thế giới trong tuần qua. HNX-Index lùi về mức 226,1 điểm giảm 9,7% so với cuối tuần trước và UPCoM-Index giảm về mức 80 điểm, giảm-4,1% so với cuối tuần trước. Nhà đầu tư được khuyến nghị bình tĩnh và dừng bán tháo, bởi khi thị trường đã bị ép về trạng thái quá bán rất sâu, nhiều cổ phiếu về định giá rất hấp dẫn, thì sẽ kích hoạt lực cầu bắt đáy.

Tâm lý thị trường không thuận lợi trong tuần qua đã khiến diễn biến giá Bitcoin trở nên ì ạch, cùng các thông tin kinh tế vĩ mô cũng góp phần đáng kể quyết định giá trị của đồng tiền này Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy Bitcoin biến động trong khoảng 19.269 đến 19.545 USD. Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong 24h qua đạt khoảng 16 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 372 tỷ USD.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi - nhà tài trợ của chương trình “Bản tin thị trường” là thành viên kinh doanh top đầu của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam, hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh hàng hoá bao gồm:

  • Môi giới phái sinh hàng hoá
  • Tư vấn tài chính & Tư vấn đầu tư hàng hoá
  • Tự doanh

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tại Gia Cát Lợi, các chuyên gia sẽ cùng bạn tiến bước trên hành trình đầu tư bài bản và hiệu quả.

Bản tin thị trường hôm nay: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam liên tục tăng 3