Bất động sản phía Đông TP tiếp tục sôi động

(VOH) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) dự báo, năm 2016 giá nhà đất có thể tiếp tục tăng từ 5 – 10%, đặc biệt là những dự án “nóng”, có hạ tầng tốt, tiến độ thi công đảm bảo.

Thống kê của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, tại TPHCM trong tháng 1/2016 có khoảng 1.600 giao dịch bất động sản thành công, tăng khoảng 3% so với tháng 12/2015. Tính thanh khoản của thị trường tăng cao, phân khúc nhà ở thương mại có quy mô vừa và nhỏ (căn hộ 1 - 2 phòng ngủ) giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn được giao dịch nhiều. 

Xoanh quanh metro

Nhìn chung, các dự án phát triển tại TPHCM đều có điểm nhấn là hạ tầng, nhất là dự án dọc đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), xa lộ Hà Nội (Quận 9, quận Thủ Đức), đường Mai Chí Thọ, đường vành đai 2, đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất (quận Gò Vấp), hay những nơi mà tuyến tàu điện ngầm đi qua.

Hạ tầng trọng điểm đang thi công, rục rịch khởi động, thậm chí mới nằm trên giấy như metro, cao tốc, sân bay đang được chủ đầu tư quảng bá rầm rộ, “gắn mác” liền kề các dự án. Sôi động nhất chắc hẳn là dự án đón đầu các tuyến metro. Theo thống kê của Sở Xây dựng TPHCM, trong số hơn 1.200 dự án nhà ở được xây dựng có hơn 200 dự án nằm cạnh các tuyến Metro.

Đất nền phía Đông TPHCM hút nhà đầu tư - Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Văn Đực, phó giám đốc Công ty Đất Lành:  "Ở vị trí đắc địa, hàng loạt doanh nghiệp PR để vực dậy. Tôi cho rằng đây là điểm sáng làm cho thị trường phần nào phục hồi"

Đất nền "trở lại"

Ngoài nhà ở, nghỉ dưỡng cao cấp thì thị trường đất nền tại đây đang "bừng tỉnh".

Thị trường xuất hiện loại hình đất nền từ 50m2 trở lên để bán cho người thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Theo đó, có các công ty như: Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư địa ốc Thái Dương, Công ty bất động sản Việt Nhân, Nhà Việt, Nam Khang… chào hàng với hàng loạt dự án. Những dự án này tập trung chủ yếu tại các tuyến đường chính của quận 2 như Võ Văn Hát, Nguyễn Duy Trinh…

Nguyễn Thế Thanh, nhân viên môi giới bất động sản cho biết, tình hình kinh doanh hiện khá hơn trước, người dân tìm đến khu vực này cũng nhiều hơn trước đây.

Nhiều ý kiến cho rằng, điều này là do cơ sở hạ tầng ở khu phía Đông được đầu tư khá nhiều đã thu hút giới kinh doanh cung như người có nhu cầu mua nhà để ở. Một người đăng tìm mua nhà tại quận 9 tên Kim Anh nói: "Hiện xe điện ngầm cũng như các tuyến đường quan trọng đang được TP thực hiện sẽ là điều kiện cho nhà đầu tư cũng như người dân. Tôi nghĩ hạ tầng khu vực phía Đông TP sẽ có nhiều điều kiện phát triển trong tương lai".

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

Sự nở rộ dự án nhà ở cao cấp, dự án đất nền đã khiến cho giá nhà đất tại khu Đông Sài Gòn được đẩy lên từ 10- 40%. Nếu trước Tết, giá đất nền dự án tại quận 9 chỉ ở mức từ 8-10 triệu đồng/m2

thì nay ở mức trên 12- 14 triệu đồng/m2