Cách mua hàng online Bách hoá xanh | mua hàng coopmart online

(VOH) - Nhiều giải pháp "đi chợ online" phục vụ nhu yếu phẩm đến người dân trong mùa dịch Covid-19. Tham khảo ngay, mua hàng online của Co.op mart, Bách hoá xanh, Vinmart...

Mua hàng coopmart online

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM, bên cạnh việc nhiều chợ tự phát tại TPHCM phải tạm ngưng hoạt động, hiện người dân cũng ngại đi đến những chợ truyền thống hay siêu thị vì nguy cơ nhiễm dịch... cho nên các dịch vụ đi chợ hộ, mua thực phẩm và hàng hóa cần thiết online đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Thống kê mới đây của Sở Công thương TPHCM cho biết, với hơn 2.550 điểm bán có hình thức giao hàng trực tuyến, nguồn hàng đã được các siêu thị, cửa hàng phân bổ cho mảng online tăng cường gấp 2 - 5 lần so với trước.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, bên cạnh bán hàng qua điện thoại, app công nghệ, mới cho biết đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang https://cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, đặc biệt là khu vực TPHCM.

Đi chợ online: Tiện lợi, an toàn và nhận hàng loạt ưu đãi 1
Giao diện thân thiện của website Coop Online 

Khi đặt hàng trên trang https://cooponline.vn, các đơn hàng đặt trước 12 giờ sẽ được siêu thị chốt đơn và giao hàng trong ngày, các đơn đặt hàng chốt sau 12h sẽ được siêu thị bố trí giao hàng và ngày hôm sau. Trước khi giao hàng, siêu thị có thao tác gọi điện thoại xác nhận đơn hàng và thời gian giao hàng với khách. Hình thức thanh toán cũng hết sức linh hoạt, có thể thanh toán trước bằng thẻ hoặc thanh toán trực tiếp sau bằng tiền mặt khi nhận hàng. 

Hệ thống siêu thị VinID - Vinmart

Đáp ứng nhu cầu mua hàng nhu yếu phẩm tăng cao trong đợt dịch thứ 4, Hệ thống siêu thị VinID - Vinmart cũng vừa cập nhật danh mục hàng và đảm bảo cung cấp thêm hơn 500 mặt hàng nhu yếu phẩm đa dạng, phong phú để phục vụ người dân thông quan ứng dụng VinID hay trên website VinID.

Các ngành hàng được cập nhật thêm sản phẩm bao gồm: Thực phẩm tươi sống, rau củ quả sạch, trái cây tươi, thực phẩm khô, các loại gia vị, đồ đông lạnh, đồ hộp, các loại bơ – trứng – sữa, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình, thực phẩm chế biến sẵn, nước giải khát. Tất cả đơn hàng từ 500,000đ sẽ được miễn phí vận chuyển và giao nhanh trong ngày.

Riêng khách hàng sử dụng tính năng “Đi chợ”, còn được tặng voucher giảm 30,000đ áp dụng cho đơn hàng từ 300,000đ.... 

Hướng dẫn sử dụng VinID. 
Hướng dẫn sử dụng VinID. 

Mua hàng online Bách hoá xanh

Một đơn vị uy tín khác cũng được người dân lựa chọn cho những loại hàng hoá thiết yếu là Bách Hóa Xanh - thuộc tập đoàn Thế Giới Di Động. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng Bách Hoá Xanh hay trên website bachhoaxanh.com để đặt hàng một cách nhanh chóng và nhiều mặt hàng đa dạng, từ rau củ quả, thịt cá, hàng tiêu dùng thiết yếu... kèm nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng phiếu mua hàng, miễn phí giao hàng

Hiện Bách Hóa Xanh đang áp dụng khuyến mãi đến 50% với hàng ngàn sản phẩm có giá khuyến mãi. Tặng 40.000đ dành cho người thân và bạn bè sau khi mua online tại BachhoaXANH.com. Miễn phí giao hàng cho đơn từ 250.000đ với khách hàng mua online tại BachhoaXANH.com... 

Đi chợ online: Tiện lợi, an toàn và nhận hàng loạt ưu đãi 3
Mặt hàng đa dạng, giá cả bình ổn nên người dùng có thể yên tâm lựa chọn. 

Nắm bắt xu thế kinh doanh thích ứng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh các hệ thống Satrafoods, G-Mart, Big C... cũng đẩy mạnh phát triển phương thức mua sắm nhu yếu phẩm trực tuyến như thay đổi giao diện website thân thiện hơn với người dùng, áp dụng hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi, xây dựng đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp, yêu cầu bắt buộc các nguyên tắc 5K phòng chống dịch... để người dân chỉ cần ngồi nhà có thể mua sắm những mặt hàng cần thiết cho cuộc sống thường nhật.

Ứng dụng giao hàng, thức ăn như Grab, Be, Beamin, Now

Hệ thống các ứng dụng vận chuyển, giao hàng, thức ăn như Grab, Be, Beamin, Now...cũng không nằm ngoài sự chuyển đổi này, những tính năng như Đi Chợ, Grab Mart... cũng nhanh chóng được tính hợp vào ứng dụng, kết hợp thêm ưu đãi để khuyến khích người dùng sẽ ở yên và đặt thức ăn, đồ uống đến tận nơi. Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử quen thuộc như Tiki, Shopee, Lazada... cũng không ngừng cải tiến nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng trong trạng thái mới. 

Giờ đây người dùng chỉ cần sử dụng ứng dụng, tìm kiếm món hàng cần thiết cho vào giỏ hàng, cung cấp thông tin về nơi giao nhận hàng, chọn thời điểm giao hàng, thanh toán trước hoặc thanh toán khi nhận hàng, rồi chờ người giao hàng tới tận nhà. Vừa tiện lợi vừa an toàn trong mùa dịch Covid-19. 

Hiện các đơn vị cung cấp dịch vụ mua sắm online, đi chợ trực tuyến... hay các nhà bán lẻ đã chủ động nguồn hàng, liên kết mua bán, tạo đa kênh kết nối như đặt hàng qua điện thoại, qua app, qua website, tung ra các chương trình khuyến khích người dùng sử dụng các dịch vụ online... đều nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu thiết yếu của người dân về chất lượng, giá cả, trong khi vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sở Công Thương TPHCM cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị, phân bổ nguồn hàng, đảm bảo giá cả và lượng hàng ổn định cho người dân. Như vậy, người dân có thể yên tâm và có nhiều sự lựa chọn phù hợp trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, tránh đổ xô đến chợ, siêu thị để mua hàng tích trữ để tránh lãng phí, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch và đặc biệt là nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao tại những khu vực này.