Giá cả thị trường hôm nay 24/6: Người đi chợ than phiền giá cả một số mặt hàng tăng

(VOH) – Giá cả thực phẩm tại chợ truyền thống và các xe bán hàng rong trên đường tăng giá các loại thực phẩm, nhất là rau củ quả.

Nhiều tiểu thương tạm dừng bán hàng, các khu chợ tự phát hiện không hoạt động. Không ít điểm bán hàng tại chợ truyền thống và các xe bán hàng rong trên đường tăng giá bán. Giá các loại rau củ như bầu, bí xanh, bí đỏ, cà chua nay đều có giá trên 20.000 đồng/kg, tăng so với tháng trước khoảng 5.000 – 7.000 đồng/kg. Một số người bán hàng cho biết do đây là các loại thực phẩm để được lâu, nên nhiều người mua để dùng dần, giảm việc đi chợ, khiến nguồn cung tăng cao hơn cầu. Trên đường cũng vắng các tiếng rao hàng 10.000 đồng ba trái bí như trước. Giá các loại trứng gà, trứng vịt cũng tăng. Trứng gà hiện có giá 28.000 – 30.000 đồng/ vỉ 10 trứng, tăng 3.000 – 5.000 đồng/ vỉ so với tháng trước. Tương tự, trứng vịt đang bán lẻ đến người dùng giá 32.000 – 35.000 đồng/ vỉ 10 trứng.

Ngày 24 tháng 6 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh minh họa: PN

Chị Nhàn ở quận Bình Thạnh cho biết giá cả rau củ tăng nhưng đi chợ khó mua được đồ ăn ưng ý. Quy định giãn cách xã hội nên người bán cần bán nhanh để tránh tụ tập, yêu cầu người mua chuẩn bị tiền lẻ và khu vực bán hàng giăng dây để giữ khoảng cách 2m. Do vậy người đi mua hàng nói tên món cần mua thì người bán sẽ đưa chứ không được chọn như trước.

Tại một số đại lý, giá bán một số loại mì tôm cũng tăng. Trước đó, vào tháng 5 ghi nhận giá một số mặt hàng dầu ăn thực vật cũng tăng đáng kể, giá dầu ăn nhập sỉ tăng 7 - 9%, giá bán lẻ dầu ăn loại 1 lít đến tay người dùng tăng 3.000 – 4.000 đồng/ chai. Các sản phẩ, bột mì, bột chiên xù, bột gia vị, bột làm bánh cũng đã tăng khoảng 5 - 10%.

* Tính đến ngày 16/6, tại TPHCM có tổng số 46 điểm bán (gồm các cửa hàng tiện lợi, siêu thị) ngưng hoạt động, trong số đó có 36 điểm bán phải ngưng do có trường hợp bị nghi mắc Covid-19 vào cửa hàng hoặc cửa hàng nằm trong khu cách ly, chưa có thông tin về thời gian hoạt động trở lại. Sở Công thương TPHCM vừa có công văn gửi Sở Y tế TPHCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM. Trong đó, đề nghị thông tin những điểm bán bắt buộc phải tạm dừng hoạt động để thực hiện phòng chống dịch, các khuyến cáo cần thực hiện để đủ điều kiện xem xét cho phép hoạt động trở lại và thời gian dự kiến cho phép hoạt động trở lại sau khi đáp ứng yêu cầu theo khuyến cáo nhằm giúp sở triển khai các giải pháp ổn định lưu thông hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại khu vực cách ly, phong tỏa và lân cận.