CĐ cụm dệt may, da giày, nhựa, thuốc lá, sành sứ, thủy tinh: Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi trên 25 tỷ đồng

(VOH) - Sáng nay (28/8), Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban cụm dệt may, da giày, nhựa, thuốc lá, sành sứ, thủy tinh trên địa bàn thành phố.
Qua ghi nhận báo cáo của 12 công đoàn cơ sở trong cụm, tình hình kinh tế những tháng đầu năm 2012 tuy có nhiều khó khăn nhưng các đơn vị cũng đã chăm lo tốt đời sống công nhân lao động. Cụ thể, các đơn vị đã trợ cấp khó khăn cho trên 100 trường hợp với hơn 250 triệu đồng, thăm hỏi gần 500 trường hợp ốm đau. Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đạt kết quả cao với 115 công trình, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho đơn vị trên 25 tỷ đồng, được thưởng gần 540 triệu đồng. Thời gian tới, tổ chức công đoàn của cụm sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền Bộ Luật lao động (sửa đổi) và Luật Công đoàn (sửa đổi), theo dõi tình hình quan hệ lao động và bám sát, nắm bắt kịp thời diễn biến tại các điểm nóng; tổ chức tốt phong trào thi đua “90 ngày về trước kế hoạch”; Xây dựng và triển khai kế hoạch chăm lo Tết Quý Tỵ 2013 cho công nhân lao động. Ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh nói:
"Quy định của Bộ luật lao động sửa đổi về chế độ thương lượng tập thể lần này được luật pháp quy định rất chặt chẽ với 1 quy trình hợp lý. Chính vì vậy các cấp công đoàn cần phải nắm thật vững điều này và sử dụng một cách tốt nhất quy định của pháp luật. Bởi vì với quy định của Bộ luật lao động sửa đổi, ban chấp hành công đoàn cơ sở cần có những kỹ năng cần thiết để tập hợp đầy đủ nhất những tâm tư nguyện vọng của số đông công nhân viên chức lao động và có đầy đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để thương lượng với người sử dụng lao động, trên cơ sở đó thiết lập 1 quy chế dân chủ ở cơ sở mới làm nến tảng hoàn thiện thỏa ước lao động tập thể của mình"./.