Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” trên địa bàn TP: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền

    (VOH) - Hôm nay 28/8, Ban Thường vụ và Thường trực Thành ủy TP.HCM có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM về công tác triển khai trong 6 tháng đầu năm 2012.


    Người tiêu dùng ngày càng thích sử dụng hàng Việt Nam - ảnh minh họa

    Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, trong 6 tháng qua, các doanh nghiệp Việt Nam tuy gặp khó khăn do ảnh hưởng kinh tế suy thoái chung, nhưng vẫn tiếp tục phấn đấu không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ giá cả hợp lý được người tiêu dùng ngày càng tín nhiệm. Hàng Việt được tin dùng với tỷ lệ mua sắm ngày càng tăng. Công tác tuyên truyền được tăng cường, đẩy mạnh với nhiều nội dung hình thức phong phú đa dạng góp phần tác động đến tâm lý hành vi tiêu dùng của người Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM chỉ đạo, công tác tuyên truyền cần gắn với trách nhiệm của doanh nghiệp; vận động người dân tham gia tố giác nạn hàng gian- hàng giả; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo hàng hóa lưu thông trên thị trường đạt chất lượng, giá cả ổn định; khuyến khích việc tạo điều kiện để các tiểu thương tham quan và tìm hiểu hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp; vận động tiểu thương bán hàng Việt uy tín. Riêng về công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, đ/c Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá: "Trong 6 tháng qua, Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” trên địa bàn TP có sự chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu. Các cấp ủy, các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền, hệ thống chính trị, mặt trận đoàn thể có đưa vào nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của đơn vị mình. Các đơn vị tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đi vào từng đối tượng, trên các lĩnh vực. Đối với đối tượng công nhân: tập trung ở KCX-KCN. Ở địa bàn dân cư: các đoàn thể như phụ nữ, đoàn thanh niên tập trung công tác tuyên truyền. Nổi bật nhất là các cơ quan báo chí như: HTV, VOH, Báo Tuổi Trẻ,…phối hợp tốt với các đơn vị, tổ chức các chương trình tuyên truyền về cuộc vận động. Nhất là VOH, các đ/c có phát động cuộc thi về những bài hát hò, vè tuyên truyền về hàng Việt. Trong thời gian ngắn đã có 300 tác phẩm dự thi, đang chuẩn bị giai đoạn chung kết. Có nhiều hoạt động sâu sắc. Hay các cơ quan quản lý đang triển khai đồng bộ 5 chương trình mà UBND TP đề ra".

    Xuân Đào