Chợ hoa xuân Vĩnh Lộc, TPHCM, bắt đầu nhộn nhịp

(VOH) - Chợ hoa Vĩnh Lộc khai trương từ ngày 23 tháng Chạp, ngày đưa ông Táo về trời và sẽ kéo dài đến ngày 29 Tết (31/01/2022).

Những ngày này, chợ hoa xuân Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh đã bắt đầu nhộn nhịp hoa của bà con nông dân trên địa bàn thành phố và từ các tỉnh miền Tây về bày bán. Đây là một trong 3 chợ hoa Tết có quy mô lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2022.

Ông Nguyễn Bá Hội, Giám đốc Công ty TNHH PTSX và TM Nhựa SG, Đơn vị tổ chức chợ hoa xuân Vĩnh Lộc cho biết: Như thường lệ, hàng năm mỗi khi Tết đến, chợ hoa Vĩnh Lộc được tổ chức thành 02 khu vực chính để phục bà con, công nhân, tiểu thương. Trong đó, khu vực trưng bày, mua bán hoa cây kiểng như mai, tắc, cúc, đào,… với khoảng 300 gian.

Chợ hoa xuân Vĩnh Lộc lớn nhất vùng ngoại thành bắt đầu nhộn nhịp 1
 

Bên cạnh đó, chợ hoa Vĩnh Lộc còn có khu vực trưng bày, bán hàng hóa gia dụng với 200 gian như: quần áo, giày dép, thắt lưng, nón, đồ dùng gia đình; khu vui chơi trẻ em, ẩm thực. Điểm nhấn của chợ hoa là sân khấu biểu diễn âm nhạc hằng đêm để phục vụ bà con tham quan, mua sắm. Tại khu vực sân khấu, vào năm ngoái rất sôi động với các chương trình biểu diễn hàng đêm của các nghệ sĩ cải lương, nhạc trẻ, xiếc, ảo thuật thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên năm nay, quy mô chợ hoa có giảm so với mọi năm, với quy mô gần 300 ô, gian hàng hóa với chiều dài 2.000 mét. Đây vẫn là chợ hoa Tết có quy mô lớn nhất vùng ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh.

Dạo quanh khu vực chợ hoa Vĩnh Lộc, chúng tôi ghi nhận giá ở đây khá mềm. Như nhiều chậu mai vàng có kích thước nhỏ dao động từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng/cây, mai vàng chậu lớn từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng/chậu, hoa vạn thọ giá 150.000 – 200.000 một cặp nhỏ, hoa cúc chậu lớn từ 500.000 – 700.000 đồng/chậu, tắc chậu lớn có giá từ 800.00 – 1.7000.000/chậu, lan hồ điệp có giá 150.000/chậu nhỏ,... Nhiều người dân đến từ các quận huyện khác như Bình Tân, Hóc Môn, quận 12 cũng tìm đến mua hoa kiểng và cho biết giá cả ở đây rẻ hơn so với các khu vực khác.

Chợ hoa xuân Vĩnh Lộc hình thành và phát triển từ một chương trình do Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Lộc A khởi xướng, hỗ trợ bà con nông dân trồng hoa trên địa bàn xã có điểm giao lưu, buôn bán hoa cây kiểng ngày tết với 40 hộ nông dân, tiểu thương tham gia. Trải qua 14 năm hình thành và phát triển, mỗi năm chợ hoa thu hút hàng trăm tiểu thương với với rất nhiều hoa kiểng truyền thống được trưng bày, mua bán như: tắc, mai, cúc, vạn thọ, hướng dương, mào gà…

Với vị trí thuận lợi, chợ hoa xuân Vĩnh Lộc trở thành nơi giao lưu, buôn bán hoa cây kiểng của bà con nông dân các xã trên địa bàn huyện Bình Chánh và các địa phương lân cận như huyện Hóc Môn (TP.HCM), tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Bình Dương,...

Sau 14 năm tổ chức hoạt động, chợ hoa xuân Vĩnh Lộc trở thành điểm nhấn văn hóa, nét đẹp truyền thống của xã Vĩnh Lộc A vào những ngày giáp Tết.

Điều đặc biệt là tất cả nguồn thu từ chợ hoa được Công ty TNHH PTSX và TM Nhựa SG hỗ trợ địa phương chăm lo Tết cho người dân trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Chợ tọa lạc trên đường số 1 và số 6, Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh. Đường đến chợ hoa xuân Vĩnh Lộc cũng rất dễ tìm, hướng từ trung tâm thành phố đến chợ, có thể đi theo đường Trường Chinh, Cộng Hòa, rẽ vào Tân Kỳ Tân Quý, Lê Trọng Tấn, đi đến đường Nguyễn Thị Tú là sẽ đến Khu công nghiệp Vĩnh Lộc.