Công đoàn các KCX-KCN: Tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện và chăm lo cho người lao động

(VOH) - Chiều 21/2, công đoàn các Khu chế xuất-Khu công nghiệp TPHCM tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào công nhân lao động và hoạt động Công đoàn năm 2013.

Kết quả nổi bật trong năm qua là tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Công đoàn các KCX-KCN thành phố (Hepza) đã trao tặng 4522 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, thăm và tặng quà cho 1.492 công nhân ở lại, giới thiệu Liên đoàn Lao động TPHCM hỗ trợ 4 trường hơp công nhân được phẫu thuật tim miễn phí, tư vấn bảo vệ quyền lợi cho 349 trường về chế độ chính sách liên quan đến người lao động…


Cán bộ Công đoàn Hepza (đứng - áo trắng) trò chuyện với công nhân để giải quyết đình công. Ảnh: SGGP.

Trong năm qua, công đoàn các KCX-KCN cũng đã phát triển 13.530 đoàn viên, giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét và kết nạp được 143 Đảng viên mới. Các phong trào thi đua được phát động rộng khắp gắn với 3 nội dung trọng tâm: phong trào mùa xuân, phong trào vì người thợ, phong trào bàn tay vàng… thu hút đông đảo người lao động tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp.

Trong năm 2014, công đoàn các KCX-KCN thành phố phấn đấu phát triển mới 10.000 đoàn viên, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn cơ sở làm nền tảng xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh, nâng cao hiểu biết chính sách pháp luật cho người lao động để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định.