Công đoàn các Khu chế xuất và khu công nghiệp TP chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động

Trong năm 2008 Công đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp TP đã thành lập được 112 công đoàn cơ sở, phát triển hơn 19.000 đoàn viên công đoàn.

Công đoàn các Khu chế xuất và khu công nghiệp TP chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động

Trong năm 2008 Công đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp TP đã thành lập được 112 công đoàn cơ sở, phát triển hơn 19.000 đoàn viên công đoàn. Với tổng số lao động hiện đang làm việc tại các khu chế xuất và khu công nghiệp TP gần 250.000 người.

Chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động, Công đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp TP đã hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc, thương lượng ký kết Thỏa ước lao động tập thể, có 374 doanh nghiệp đã xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, 734 doanh nghiệp có nội quy lao động và 550 doanh nghiệp đã xây dựng xong thang bảng lương cho người lao động.

Trong năm tại các khu chế xuất và khu công nghiệp TP đã xảy ra 93 cuộc tranh chấp lao động tập thể dẫn đến đình công với khoảng 33.000 người tham gia. Công đoàn đã phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết tốt các vụ tranh chấp lao động tập thể, và đề nghị các doanh nghiệp giải quyết các kiến nghị hợp lý của công nhân.

Chăm lo đời sống tinh thần, Công đòan các khu chế xuất và khu công nghiệp còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho công nhân tham gia.