Công ty Vissan: Học tập Bác Hồ gắn liền với cải tiến kỹ thuật và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

(VOH) - Thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tại Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản Vissan đã có nhiều biểu hiện thiết thực của việc làm theo, thông qua 3 phong trào mà Đảng bộ đã phát động là phong trào tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; phong trào xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong công ty.
Chế biến chả giò tại Công ty Vissan. Ảnh: SGGP

Để cuộc vận động thực chất đạt hiệu quả cao, Đảng ủy công ty đã vận dụng những nội dung chỉ đạo của Thành ủy vào nội dung thực hiện cuộc vận động trong các đơn vị phòng ban, phân xưởng thông qua 3 phong trào cụ thể, thiết thực, đó là phong trào “Đẩy mạnh tiết kiệm phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” phát động nội dung thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, quản lý tốt”, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, thi đua “2 giỏi" trong CNVC-LĐ. Các đơn vị đã thực hiện và hoàn thành nhiều công trình tiết kiệm, công trình sản phẩm mới, làm lợi hàng tỷ đồng.

Đáng nói là phong trào “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp" trong công ty nhằm mục đích xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao giải pháp quản trị điều hành, góp phần củng cố uy tín và vị thế của các doanh nghiệp; tạo thành phẩm chất, đạo đức, nếp sinh hoạt và làm việc của người lao động trong doanh nghiệp; củng cố niềm tin bền vững cho khách hàng, đẩy mạnh việc chiếm lĩnh thị phần, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ các hoạt động đó, 3 tiêu chí lớn về xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã được thống nhất trong công ty gồm văn hóa nhận thức, văn hóa tổ chức và văn hóa ứng xử.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, cán bộ nhân viên, đoàn thanh niên của Vissan thực hiện nhiều chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết và cũng chính từ các phong trào được phát động đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu, nhiều tấm gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực.

  Đó là anh Nguyễn Thành Sanh - kỹ sư chuyên viên Phòng kỹ thuật đã có những sáng kiến cải tiến trong quá trình sản xuất kinh doanh và đã được trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi - giải thưởng cao quý nhất cho người lao động. Từ việc thực hiện chủ trương đưa công nghệ thông tin vào phục vụ quá trình quản lý tại siêu thị tự chọn, quản lý các số liệu thống kê kế toán và phục vụ cho các chương trình khuyến mại trong năm của toàn công ty, anh đã mạnh dạn tập trung nghiên cứu để khắc phục và cải tiến hiệu quả trong quản lý kỹ thuật mang hiệu quả kinh doanh cho công ty. Khi đuợc hỏi: Điều gì làm anh ghi nhớ nhất qua cuộc vận động học tập và làm theo tấm guơng đạo đức Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Thành Sanh bộc bạch:

Còn chị Phan Thị Quế Giang - Tổ trưởng Tổ sản xuất chả giò ăn liền Ngon Ngon (Xí nghiệp chế biến kinh doanh thực phẩm của Công ty TNHH một thành viên Vissan) thì, bên cạnh công tác quản lý và điều hành tổ, bảo đảm kế hoạch sản xuất kinh doanh của xí nghiệp, chị còn dành thời gian đầu tư nghiên cứu, chế biến và hoàn thiện sản phẩm chả giò ăn liền Ngon Ngon các loại và sản phẩm khoai tây chiên. Các sản phẩm này được tiêu thụ mạnh và góp phần nâng cao doanh thu cho công ty từ năm 2005 đến nay.

Bên cạnh đó, chị Lưu Kim Ngân - Tổ trưởng Tổ kỹ thuật máy Xưởng chế biến thực phẩm của công ty, song song công tác quản lý và điều hành tổ, chị Ngân đã dành nhiều thời gian nghiên cứu cải tiến các trang thiết bị phục vụ cho công tác sản xuất. Trong đó, công trình xe treo móc ba chấu là công trình có hiệu quả rất cao, góp phần tăng năng suất lao động tại đơn vị. Với sáng kiến này, móc 3 chấu được móc ngay ngắn lên trên xe treo móc, thao tác lấy móc để sử dụng được thực hiện dễ dàng nhanh chóng hơn đã giảm bớt công đoạn cần có một công nhân thực hiện thao tác lựa móc để chuẩn bị trước khi sản xuất; tiết kiệm được 6 lần về thời gian so với trước đó và tiết kiệm cho đơn vị được khoảng 37 triệu đồng/năm.

Với những sáng kiến xuất sắc của mình, chị Phan Thị Quế Giang và chị Lưu Kim Ngân đã được Thành Đoàn TPHCM trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi - giải thưởng dành cho thanh niên công nhân xuất sắc đã có sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp. Về việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập vả làm theo tấm guơng của Bác, ông Văn Đức Mười - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản Vissan cho biết:

Anh Nguyễn Thành Sanh, chị Lưu Kim Ngân và chị Phan Thị Quế Giang là những điển hình tiên tiến trong rất nhiều những cá nhân sáng tạo, những gương sáng trong lao động sản xuất của Vissan. Từ những tấm gương người tốt việc tốt ngay tại doanh nghiệp mình, cán bộ đảng viên, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên và công nhân lao động của Visan hiểu được rằng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trước hết là cần thiết, và sau đó là trách nhiệm, tạo thành những hình ảnh gần gũi, cụ thể cho quần chúng trong đơn vị công tác, hoặc tại nơi cư trú học tập và noi theo./.