Điện máy Xanh vượt mốc 1000 siêu thị: Vững vàng trên ngôi vương của ngành bán lẻ điện máy

(VOH) - Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1000 điểm bán chỉ sau 5 năm và chiếm trên 40% thị phần của ngành bán lẻ điện máy Việt Nam.

Ngày 20/12/2019, Điện máy Xanh tổ chức sự kiện chính thức vượt mốc 1000 siêu thị tại Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Buổi lễ đánh dấu một hành trình phát triển thần tốc của nhà bán lẻ, ra đời trong sự hoài nghi, liên tục chinh phục những đỉnh cao và đạt đến vị trí hàng đầu hiện nay với trên 40% thị phần. Đại diện cấp cao của nhiều hãng đối tác lớn như: Samsung, Sony, LG, Sharp, Toshiba, Panasonic, TCL.... cũng có mặt để chúc mừng.

Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1000 điểm bán chỉ sau 5 năm. Cũng trong vòng 5 năm, Điện máy Xanh đã duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng trên 30% mỗi năm. Tính chung, chuỗi tăng trưởng hơn 27 lần về doanh thu và 20 lần thị phần. Số bán các sản phẩm chủ lực như TV, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh... luôn đứng đầu thị trường, năm sau cao hơn vượt bậc so với năm trước và đều tăng từ 40-50 lần trong giai đoạn 2014-2019. Đặc biệt kể từ năm 2016 đến nay, Điện máy Xanh vẫn là chuỗi điện máy đầu tiên và duy nhất có độ phủ rộng nhất, trên tất cả 63 tỉnh, thành Việt Nam.

Dù sinh sau đẻ muộn, hệ thống đã làm thay đổi cuộc chơi trong ngành bán lẻ điện máy. Không chỉ soán "ngôi vương" của một đơn vị bán lẻ đã tồn tại nhiều năm, khi "tiến quân" ra Bắc, Điện máy Xanh đã mua đứt đối thủ một thời Trần Anh để nhanh chóng mở rộng thị phần. Điện máy Xanh cũng tiên phong trong việc tạo ra chiến dịch truyền thông sáng tạo, gây tiếng vang lớn khiến mọi người, mọi nhà đều phải nhớ đến. 

Năm 2019 chứng kiến sự mở rộng thần tốc khi toàn hệ thống mở mới tới gần 300 cửa hàng, trung bình mỗi ngày có 1 cửa hàng Điện máy Xanh ra đời. Trong khi thị trường điện máy điện lạnh trong những tháng đầu năm 2019 chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5% thì Điện máy Xanh tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường chung.

Để đạt được thành công, điểm khác biệt của chuỗi là xây dựng các siêu thị Điện máy Xanh mini bên cạnh các siêu thị lớn. Chiến lược này là một khởi đầu mạnh mẽ giúp Điện máy Xanh có thể “luồn lách” vào các khu đô thị vùng ven và các khu dân cư ngoại thành. Trong năm 2019, mô hình điện máy Xanh mini cũng được nâng cấp thêm một bước với khả năng tối ưu diện tích, lượng hàng trưng bày tăng lên 300%, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn và do đó doanh thu tăng lên tới 30% cho mỗi cửa hàng.

“Trên tất cả, chúng tôi thành công nhờ luôn suy nghĩ và hành động từ góc nhìn của khách hàng", ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chia sẻ. "1000 siêu thị là một dấu ấn quan trọng, khẳng định vị thế vững chắc của Điện máy Xanh trên thị trường. Tuy nhiên đây không phải là điểm dừng, nó là điểm khởi đầu mở ra cho chúng tôi những tương lai mới với những đỉnh cao mới cần chinh phục. Dù có nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn luôn giữ "đạo phục vụ khách hàng" - yếu tố làm nên mọi thành công của công ty".

Với trên 1000 siêu thị và 40% thị phần hiện có, Điện máy Xanh tiếp tục nhắm tới 50% thị phần trong tương lai không xa.

Cú bắt tay chiến lược của Bách hóa Xanh và “ông lớn” ngành sữa FrieslandCampina - Bách hóa Xanh thuộc CTCPĐT TGDĐ vừa công bố hợp tác chiến lược với FrieslandCampina, một trong những công ty sản xuất sữa hàng đầu trên thế giới với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.
 
Vượt mốc 500 siêu thị, Bách hóa Xanh vẫn đạt chất lượng hàng đầu - Vượt mốc 500 siêu thị, Bách hóa Xanh chứng minh khi số lượng đi cùng chất lượng thì hiệu quả là “không ai bằng”.