Định hướng thị trường và sản phẩm xuất khẩu 2014

(VOH) - Sáng nay (12/9), Trung Tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM tổ chức diễn đàn xuất khẩu 2014 với chủ đề “Định hướng thị trường và sản phẩm xuất khẩu”.

Tại diễn đàn, các chuyên gia, các thương vụ Việt Nam tại một số nước đã đánh giá tình hình xuất nhập khẩu của Việt Nam trong những tháng đầu năm vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đã có những bước phục hồi. Có 5 thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam hiện nay là: EU, Mỹ, Asean, Nhật Bản và Trung Quốc.

Diễn đàn Xuất khẩu 2014 với chủ đề: “Định hướng Thị trường và Sản phẩm xuất khẩu”. Ảnh: VGP

Cũng tại diễn đàn, các doanh nghiệp đề nghị ngành chức năng tạo điều kiện cho xuất khẩu bằng những việc làm cụ thể như: Phát triển công nghiệp hỗ trợ, cung cấp thường xuyên và kịp thời thông tin về các thị trường xuất khẩu, xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Các văn bản pháp luật chưa hợp lý trong xuất khẩu cũng cần được rà soát lại để bãi bỏ hoặc sửa đổi. Phát biểu tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho rằng: “Trong diễn đàn hôm nay, tôi biết rằng có nhiều chuyên gia, nhiều vị lãnh sự, tham tán ở các nước có mặt, vì sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng, chúng ta sẽ có được dịp trao đổi cặn kẽ để trên cơ sở đó giúp cho những thông tin sát, đúng, kịp thời để các doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận và hoạch định chiến lược của mình”.

Huệ Như