Đẩy mạnh xúc tiến du lịch thị trường Islamic

(VOH) - Khách du lịch hồi giáo chi dùng 137 tỷ USD mỗi năm, chiếm gần 13% chi phí tiêu dùng toàn cầu. Đó là số liệu được đưa ra tại hội thảo “Chìa khóa vàng cho sự hội nhập thị trường du lịch Islamic”, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2014 vừa diễn ra chiều qua 12/6.

Phát biểu tại hội thảo, ông Ahmadzaky Sallett, Giám đốc Cục xúc tiến du lịch Mailaysia tại TPHCM cũng cho biết: nhu cầu du lịch của du khách thuộc khối cộng đồng Hồi giáo đang ngày càng tăng trưởng, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt mức 4,8%/năm; trong khi đó, mức tăng trung bình toàn cầu chỉ đạt 3,8%. Với sự tương đồng về khí hậu, sự đa dạng và phong phú về cảnh quan thiên nhiên, trong tương lai, Việt Nam sẽ là điểm đến đầy tiềm năng của du khách thuộc khối Islamic. Ông Ahmadzaky Sallet nói: "Thực sự mà nói, sự kiện 10 năm của Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2014 có nhiều ý nghĩa. Thông qua hội thảo hôm nay, chúng tôi thấy rằng, việc tăng cường hợp tác và phát triển du lịch giữa các nước là điều cần thiết để giải quyết những vấn đề trước mắt. Đây là cơ hội để mở rộng và phát triển ngành du lịch của cộng đồng Islamic. Malaysia sẵn sang cung cấp nguồn lực cũng như là thị trường đầy hứa hẹn của ngành du lịch VN".