Sẽ có đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ trong tháng 11

(VOH) - Tối 16/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp ông Pranab Mukherjee - Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến ngày 17/9.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhiệt liệt chào mừng ngài Tổng thống Ấn Độ đã đến thăm TP.HCM, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước.

Giới thiệu về vị thế và những thành tựu kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian qua, ông Lê Thanh Hải mong muốn nhận được sự tăng cường hợp tác với các địa phương của Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực.

Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải tiếp Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ Pranab Mukherjee. (Ảnh: TTXVN)

Tổng thống Pranab Mukherjee cảm động trước sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam. Ông khẳng định đất nước Ấn Độ luôn sát cánh cùng nhân dân Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện tại.

Chúc mừng những thành tựu về kinh tế - xã hội và những bước phát triển không ngừng của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, ông Pranab Mukherjee vui mừng khi quan hệ giữa hai nước đã nâng lên tầm đối tác chiến lược. Hiện tiềm năng để đưa quan hệ hợp tác song phương có thể đạt giá trị 15 tỉ USD vào năm 2020.

Tổng thống Pranab Mukherjee khẳng định: "Tôi có thể nói rằng mối quan hệ giữa hai nước là rất đáng tin cậy, và mối quan hệ này đã được chấp nhận bởi người dân của hai nước. Tôi đã làm việc ở Hà Nội và có những thỏa thuận rất quan trọng về hạ tầng. Có một điều đáng ghi nhớ là đường bay thẳng giữa hai nước. Việc ký kết này sẽ được thực hiện, vào tuần lễ đầu tiên của tháng 11 chúng ta sẽ có đường bay thẳng. Trong tương lai, đường bay này có thể mở rộng đến các thành phố khác của cả hai nước".