028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Độ phủ hàng Việt tại chợ truyền thống tăng 30 - 40%

(VOH) - Ngày 22/11, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tổng kết giai đoạn 2 của dự án “Hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống” với chương trình “Ngày vàng hàng Việt”. Giai đoạn 2 đã được thực hiện tại 5 quận gồm quận 6, quận 7, quận 8, quận Tân Bình và huyện Hóc Môn, đặc biệt là tại quận 7 và quận 8 nơi có sức mua thấp, số lượng siêu thị tại khu vực này ít, số lượng cửa hàng tiện dụng, cửa hàng tạp hóa thấp hơn so với các khu vực khác, lực lượng công nhân là khách hàng chủ yếu tại các chợ....

Sau khi kết thúc giai đoạn 2, độ phủ các mặt hàng của doanh nghiệp Việt tăng 30 - 40%. Trong thời gian này, dự án đã huấn luyện bán hàng cho hơn 1.200 tiểu thương; thu hút 22.000 lượt người đến tham quan mua sắm; trên 5.000 lượt người tiêu dùng tham gia các hoạt động trong chương trình. Trung bình mỗi doanh nghiệp tiếp cận được từ 800 - 1.000 lượt người tiêu dùng ghé thăm gian hàng; đồng thời chương trình cũng đã trao tặng khoảng 160 phần quà khuyến học cho con em tiểu thương tại các chợ truyến thống.

Lợi ích mà các doanh nhiệp đạt được trong giai đoạn 2 này là gia tăng được mức độ nhận biết của người tiêu dùng về sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp mình.

80% tiểu thương bán các sản phẩm của doanh nghiệp Việt khẳng định rằng người tiêu dùng đã quay trở lại tìm các mặt hàng được giới thiệu trong chương trình Ngày vàng hàng Việt và 76% tiểu thương có dự định sẽ mua sản phẩm của doanh nghiệp được giới thiệu để bán cho người tiêu dùng.

Chị Hoàng Thị Phương Thảo - Trưởng Phòng marketing của công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse phấn khởi cho biết kết quả sau khi tham gia:

Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ Sở Công Thương, Phòng kinh tế các quận và Ban quản lý các chợ truyền thống, gây được thiện cảm từ các tiểu thương đối với chương trình và đối với các doanh nghiệp tham gia. Chương trình được đánh giá có tính cộng đồng tốt, thông qua hoạt động trao quà khuyến học cho con em tiểu thương.


Trao quà khuyến học cho con em tiểu thương chợ Phạm Văn Hai - Ảnh: BSA.org
Các doanh nghiệp tham gia dự án mong muốn Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp tục thực hiện giai đoạn 3 vào tháng 4 năm 2013.

Bá Nam