đoàn điện lực VN đảm bảo cung ứng điện đầy đủ trong dịp tết nhâm thìn 2012 và quí I/2012

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, các đơn vị trong EVN đã cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước với sản lượng điện toàn hệ thống đạt gần 218 triệu kWh trong ngày cao điểm 22/1 (tức 29 Tết Âm lịch), chỉ tăng 0,75% và hơn 195 triệu kWh trong ngày 23/1 (tức mùng 1 Tết), tăng 2,66% so với cùng kỳ 2011.

Trong báo cáo nhanh, Tập đoàn điện lực VN gửi chiều mùng 2 Tết cho biết, đến thời điểm hiện nay, cơ bản các đơn vị trong Tập đoàn điện lực VN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Các nhà máy điện và hệ thống lưới truyền tải vận hành ổn định, sự cố lưới điện phân phối xảy ra không nhiều, khi sự cố xảy ra các Công ty Điện lực đã khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện trong thời gian ngắn nhất. Công suất tiêu thụ ngày cao nhất tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội (gần 22 triệu Kwh) và TP HCM ( gần 25 triệu Kwh), đường khí nam côn sơn tương đối ổn định, khả năng cung cấp tối đa 20 triệu m3/ngày.

Kiểm tra kỹ thuật thiết bị trạm biến áp 220kV Việt Trì.

Trong thời gian tới, Tập đoàn điện lực VN cam kết không tiết giảm điều hòa điện, phục vụ tối đa cho hết tết nhâm thìn và đảm bảo cung ứng điện đầy đủ trong quý I/2012, ngoài ra tập đoàn cũng điều tiết xả nước hồ để đảm bảo cho vụ lúa đông xuân tại các vùng Trung Du, Bắc Bộ.