Doanh nghiệp Dubai đầu tư dự án Smart City rộng 51 hécta tại TPHCM

(VOH) - Doanh nghiệp đến từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) sẽ đầu tư Khu phức hợp Smart City tại TP.HCM.

Đó là thông tin được trao đổi tại buổi gặp gỡ giữa Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Liêm và ông Sultan Ali Rashod Ahmad Lôtah - Tổng Giám đốc Công ty đầu tư và quản lý quỹ Vault Investment vào chiều 31/7.

Theo đó, dự án Smart City rộng 51 hécta là khu phức hợp nhà ở, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê. Toàn bộ khu phức hợp sẽ được điều hành, quản lý bằng công nghệ hiện đại và sẽ là môi trường sống đáp ứng các tiêu chí về môi trường. Đặc biệt, đây là dự án nhà ở dành cho cả 3 đối tượng: người thu nhập cao, thu nhập trung bình và thu nhập thấp tại thành phố, với các tiện ích hiện đại bậc nhất.

Ngoài ra, Vault Investment mong muốn thành phố hỗ trợ để xúc tiến dự án bãi đậu xe ngầm thông minh để có thể đưa vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Thanh Liêm hoan nghênh dự án Khu phức hợp Smart City trong đó có tính đến đối tượng người thu nhập thấp. Đồng thời, chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp cùng Sở Ngoại vụ và Công ty Quản lý Quỹ thành phố để dự án bãi đậu xe thông minh của doanh nghiệp đến từ UAE nhanh chóng triển khai tại thành phố.

Một bãi đậu xe thông minh. Ảnh: internet