Doanh nghiệp trẻ với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước

(VOH) - Trong quá trình thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước, nền kinh tế nước ta đã đạt mức tăng trưởng tốt. Trong đó có phần đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ. Họ là lực lượng tiên phong trên mặt trận kinh tế, xung kích của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và không chỉ góp phần vào tăng trưởng kinh tế xã hội mà còn góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Trần Trường Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thiên Hòa, cho biết: trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, vai trò của các doanh nghiệp là rất quan trọng, nhất là doanh nghiệp ngành cơ khí, góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển nhanh và bền vững:

Phát triển trong giai đoạn Công nghiệp hóa-Hiện đại hóa đất nước, các doanh nghiệp đã chủ động, sáng tạo mang tính đột phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng; tập trung mọi nguồn lực, tìm tòi và lựa chọn hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu thế thị trường bằng những giải pháp thích hợp để ngày càng phát triển và lớn mạnh góp phần vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Là một doanh nghiệp trẻ hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nước uống tinh khiết, nước khoáng thiên nhiên, máy nước nóng lạnh, ông Trần Ngọc Bình, Giám đốc doanh nghiệp Thương mại Hoàng Trần, chia sẻ:

Theo ông Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM, với bản lĩnh năng động, chủ động, sáng tạo và đi đầu trong các phong trào xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ tiếp tục duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. Bên cạnh đó, ông Nam cũng cho rằng, trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, các nhà doanh nghiệp trẻ cần phải có bản lĩnh hơn, năng lực, trình độ quản lý kinh doanh giỏi, có phẩm chất đạo đức, trách nhiệm xã hội và tinh thần dân tộc cao:

Với sự năng động, trí tuệ, đầy bản lĩnh của mình, các doanh nghiệp trẻ ngày nay được cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng sẽ ngày càng phát huy vai trò và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước./.