Doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu về "Shopper marketing"

(VOH) - Sáng 17.8, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp cùng Trung tâm tư vấn và đào tạo bán hàng - LSA tổ chức buổi hội thảo “Shopper marketing - cạnh tranh tại điểm bán”, chia sẻ kinh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
Ảnh minh họa.

Trong kinh tế hiện đại, người ta cho rằng chiến lược shopper marketing nghĩa là "tiếp thị đến người đang mua hàng", nếu được thực hiện đúng thì có thể giảm bớt gánh nặng cho quảng cáo, bởi shopper marketing tác động đến thời điểm ra quyết định của một khách hàng lớn, lựa chọn một thương hiệu cho họ hoặc cho người tiêu dùng cuối cùng.

Trong suốt những năm qua, các thương hiệu phải điều chỉnh không gian kệ hàng thông qua những nhà bán lẻ, cùng với đó là việc phân chia các khoản phí, khuyến mãi, giá và doanh số cơ bản. Theo các chuyên gia, shopper marketing đang làm hài lòng các nhà bán lẻ, khiến các thương hiệu phải làm việc chăm chỉ hơn và cung cấp những chứng cứ thực tế cho những lỗ lực của họ.

Hội thảo đã cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về xu hướng, đối tượng của hình thức tiếp thị này, loại hình doanh nghiệp nào có thể áp dụng...với sự chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia thuộc trung tâm LSA.