Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp vùng Osaka - Nhật Bản hợp tác trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

(VOH) - Nhân chuyến tham dự Triển lãm Liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ 2015 (từ ngày 8/10 đến 10/10), Tổ chức Thương mại và công nghiệp vùng Osaka cùng với Cơ quan hành chính Osaka đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức chương trình Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp vùng Osaka - Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Toàn cảnh chương trình Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp vùng Osaka - Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Có gần 150 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam đến gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu với 11 doanh nghiệp vùng Osaka thuộc các lĩnh vực cơ khí, gia công linh kiện điện tử, phụ tùng cho nhà máy điện, phụ tùng ô tô,…

Ông Hideo Toyoshima, giám đốc Tổ chức Thương mại và công nghiệp vùng Osaka cho biết: Osaka là nơi phát triển rất mạnh công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho hầu hết các lĩnh vực công nghiệp ở Nhật Bản. Trong vài năm gần đây, Việt Nam tăng cường kết nối cung – cầu để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh được năng lực. Do đó, các doanh nghiệp Osaka tin tưởng thông qua chương trình kết nối này sẽ tìm được đối tác.