Giá Bitcoin hôm nay 10/6: Bật tăng mạnh khi El Salvador chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

(VOH) - Giá Bitcoin hôm nay 10/6 tăng mạnh, Bitcoin hiện giao dịch ở mức trên 36.000 USD. Thị trường phủ sắc xanh bởi các đồng tiền khác đồng loạt tăng giá.

Giá Bitcoin hôm nay 10/6 ghi nhận vào thời điểm 9h00, tăng mạnh lên mức 36,050.41, tăng 9,25% so với 24 qua.

Giá Bitcoin hôm nay 10/6/2021: Bật tăng mạnh, nhuộm xanh toàn thị trường 1

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 8/10 đồng tiền tăng giá so với 24h qua.

Giá Bitcoin hôm nay 10/6/2021: Bật tăng mạnh, nhuộm xanh toàn thị trường 2

Đồng tiền lớn thứ 2, Ethereum tăng 4,90% lên 2.573,70 USD.

Tether giữ giá ở mức 1,00 USD sau khi giảm 0,30%. 

Binance coin tăng lên 368,85 USD, cao hơn 7,25% so với 24 giờ trước.

Cardano tăng 5,01%, lên 1,60 USD.

Dogecoin tăng 5,56%, ghi nhận ở 0,3381 USD.

Ripple tăng 5,66% trong ngày, lên 0,9016 USD.

Polkadot tăng lên 23,84 USD, tăng mạnh nhất top 10 khi tăng 13,62% so với 24 giờ trước.

USD Coin tăng 0,20%, lên 1,00 USD.

Bitcoin Cash tăng mạnh 8,61%, xuống mức 625,17 USD.

Đà tăng mạnh mẽ của Bitcoin và các tiền ảo hàng đầu khiến tổng vốn hóa tăng thêm 6,5% lên hơn 1.630 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 10/6/2021: Bật tăng mạnh, nhuộm xanh toàn thị trường 3
Ảnh minh họa - Internet 

Bitcoin bị bán tháo sẽ thúc đẩy giá vàng tăng?

Theo Cointelegraph, với nhiều người, tháng 5 là thời gian thử nghiệm đối với các loại tiền điện tử như bitcoin (BTC). Tài sản kỹ thuật số hàng đầu đã chao đảo sau khi tăng lên gần 65.000 USD vào giữa tháng 4 do tâm lý chốt lời giữa các nhà giao dịch. 

Sau đó, Elon Musk đã "đẩy nhanh" đợt bán tháo bằng cách đảo ngược tuyên bố trước đó, rút lại quyết định chấp nhận bitcoin như một khoản thanh toán cho ô tô điện của Tesla. 

Đến cuối tháng 5, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã khẳng định cấm việc đào bitcoin cũng như không cho phép các tổ chức tài chính của nước này sử dụng tiền ảo để thanh toán.

Tất cả những động thái đó đã góp phần khiến thị trường tiền điện tử bốc hơi hơn 500 tỷ USD chỉ trong tháng 5/2021. Là tài sản kỹ thuật số nổi bật nhất, bitcoin cũng phải chịu áp lực giảm giá mạnh tới 35,50% trong tháng.

Trong khi đó, theo dữ liệu do Hội đồng vàng thế giới (WGC) cung cấp thì các quỹ giao dịch ETF vàng (trao đổi vàng vật chất) đã ghi nhận những tháng mạnh nhất của nó cũng trong tháng 5/2021 (tính từ tháng 9/2020). 

Các động thái trái ngược trong thị trường bitcoin và vàng cho thấy mối tương quan tiêu cực ngắn hạn đang hình thành giữa chúng. Ngoài ra, những nhà đầu tư kỳ cựu Phố Wall là Nick Colas và Jessica Rabe cũng đã viết trong báo cáo DataTrek Research của họ rằng việc bán tháo tiền ảo có thể đã thúc đẩy các nhà đầu tư tổ chức quan tâm nhiều hơn với vàng.

Hai nhà chiến lược thị trường dự đoán bitcoin là một giải pháp thay thế rủi ro hơn vàng. Trong khi đó, họ cũng lưu ý rằng, rõ ràng là giá trị của vàng đã và đang không bị giảm tới một nửa chỉ trong 5 tuần vì các dòng tweet của Elon Musk. 

MicroStrategy bán số trái phiếu trị giá 500 triệu USD để mua đồng bitcoin

Thông báo trên được đưa ra sau khi Microstrategy cho hay về kế hoạch huy động 400 triệu USD thông qua trái phiếu được đảm bảo cao cấp (senior secured note) đến hạn vào năm 2028 trong một đợt chào bán riêng lẻ.

Microstrategy trong năm ngoái đã mua vào đều đặn đồng bitcoin sau khi thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào tháng 8/2021 khi đồng tiền số này tăng giá trị. Kể từ đó, Microstrategy đã thực hiện nhiều giao dịch mua đồng bitcoin.

Microstrategy cho hay đợt chào bán trái phiếu được đảm bảo cao cấp có lợi suất hàng năm 6,125% dự kiến kết thúc vào ngày 14/6.

Quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin là đồng tiền hợp pháp

Ngày 9/6, Quốc hội  El Salvador chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán chính thức đã đưa giá Bitcoin đảo ngược xu hướng giảm. El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số này.

Theo Reuters, với quyết định này, El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán chính thức tại nước này. 

Giá bitcoin đã tăng 5% lên 34.239,17 USD ngay sau cuộc bỏ phiếu.

Tổng thống Nayib Bukele đã chúc mừng quyết định trên của quốc hội và khẳng định đây là thời khắc lịch sử. 

Ông Bukele xem động thái này là cách để khuyến khích nước ngoài đầu tư vào El Salvador cũng như tạo điều kiện thuận lợi hơn để thu về nguồn kiều hối từ những người đang sống ở nước ngoài. El Salvador là quốc gia thu nhập thấp, phụ thuộc rất nhiều từ nguồn kiều hối.

Mục đích của luật này là để giải phóng các hình thức giao dịch cho bitcoin như một đồng tiền pháp định, không giới hạn trong bất kỳ giao dịch nào và đối với bất kỳ tổ chức hay cá nhân thực hiện.

Đồng thời, các mức giá có thể được niêm yết bằng bitcoin, đóng thuế cũng có thể được thanh toán bằng tiền kỹ thuật số và các sàn giao dịch bằng bitcoin sẽ không phải chịu thuế thu nhập.

Bitcoin được biết đến với những đợt biến động mạnh về giá khiến các nhà phê bình cho rằng nó không phù hợp để trở thành một loại tiền tệ hiệu quả. Và tới nay, vẫn chưa rõ cách thức mà El Salvador sẽ đưa bitcoin thành tiền pháp định như thế nào, theo CNBC.