Giá Bitcoin hôm nay 2/11: Bất ngờ quay đầu tăng hàng loạt

(VOH) - Giá bitcoin ngày 2/11 quay đầu tăng trên diện rộng, kéo theo các đồng tiền có giá trị khác trên thị trường đi lên, sắc xanh nhuộm sàn, thị trường đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 12h00 lên mức 9.234,10 USD, tăng 1,54% so với 24 giờ trước.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay 2/11 (nguồn: CoinDesk)

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường thì có 9/10 đồng tiền tăng giá trong 24 giờ qua.

Ethereum tăng 1,02% so với 24 giờ trước, lên 182,98 USD.

Ripple tăng nhẹ 0,23%, lên 0,2930 USD.

Bitcoin cash tăng 0,39%  lên 281,52 USD. Giá trị thị trường của đồng bitcoin cash hiện đang ở mức 5,09 tỉ USD.

Tether giảm nhẹ 0,15 %, giữ mức 1 USD.

Litecoin tăng 0,53% so với 24 giờ trước, lên 58,16 USD.

Binance coin tăng 0,73% trong ngày, giữ mức giá 20,05 USD.

EOS thêm 4,06% so với 24 giờ trước, ở mức 3,35 USD.

Bitcoin SV tăng nhẹ 1,40%, còn 129,45USD.

Stellar tăng 0,20%, lên 0,069 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số vào thời điểm 8h00 ghi nhận được ở 247,19 tỉ USD.

TON ra mắt ví Gram trên Testnet

Ngày 1/11, TON ra mắt ví Gram trên mạng thử nghiệm cho MacOS, Windows và Linux 64. Mã nguồn mở hiện sẵn có trên GitHub.

Ví thử nghiệm này có thể dùng cho bất cứ ai hứng thú trên trang web. Ứng dụng ví điện tử này, cũng như nhiều ứng dụng blockchain khác, yêu cầu tạo 24 từ đầu tiên cho người dùng. Người dùng có thể cài đặt ví, yêu cầu một hỗ trợ tự động gửi những đồng tiền thử nghiệm và thử nghiệm giao dịch.

Ngân hàng Trung ương Argentina hạn chế mua bitcoin

Trong khi các quốc gia như Trung Quốc đang tiến dần đến thu hút blockchain và có thể sẽ đến bitcoin, Argentina của Nam Mỹ đang ra lệnh hạn chế tiền kĩ thuật số.

Trước đó, Argentina hạn chế người dân sử dụng đồng USD thay cho ARS (Peso), chỉ cho phép mua 200 USD/tháng và thanh toán tiền mặt chỉ có thể dùng 100 USD.

Argentina tiếp tục cấm đoán người dân trong sử dụng những hình thức thanh toán khác như thẻ trả trước, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, hay thanh toán liên quan đến việc mua bất cứ dạng tiền kĩ thuật số nào.

Giá bitcoin hôm nay 2/11/2019

Ảnh minh họa: internet

Ngân hàng tiền điện tử Sygnum được cấp phép hoạt động tại Singapore

Sygnum đã được trao giấy phép dịch vụ thị trường vốn ở Singapore, mở đường cho ngân hàng tiền điện tử này cung cấp dịch vụ quản lý tài sản ở quốc gia thành phố châu Á.

Sygnum cùng với đối thủ cạnh tranh SEBA nằm trong số các ngân hàng tiền điện tử đầu tiên nhận được giấy phép của Cơ quan giám sát thị trường tài chính Thụy Sỹ (FINMA) vào tháng 8/2019.

Sygnum cho biết sản phẩm đầu tiên của ngân hàng tại Singapore sẽ là một quỹ đa quản lý.

Doanh nghiệp ngân hàng thế hệ mới là một phần của làn sóng các tổ chức tài chính đầu tiên xử lý tài sản tiền điện tử sử dụng công nghệ sổ cái phân tán.

Ngân hàng tiền điện tử sẽ giao dịch bằng tiền điện tử, chẳng hạn như Bitcoin, cộng với một loạt tài sản kỹ thuật số mới phản ánh qua cổ phiếu của ngân hàng và các sản phẩm tài chính khác.

Sygnum cũng đã hợp tác với sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất của Đức, công ty viễn thông Thụy Sỹ Swisscom và các đối tác khác để xây dựng một điểm giao dịch mới cho tài sản kỹ thuật số.

Sygnum là một trong số các công ty tiền điện tử Thụy Sỹ đang phát triển được phép hoạt động tại Singapore. Hai nước đã có quan hệ tài chính chặt chẽ, gắn kết nhờ gia tăng sự hiện diện của các ngân hàng tư nhân Thụy Sỹ tại Singapore.

Các cơ quan quản lý tài chính ở cả hai nước cũng có liên hệ chặt chẽ trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số - hay còn được gọi là "nền kinh tế token" (tạm dịch là nền kinh tế dựa trên đồng tiền điện tử).

Hiện SEBA đang trong quá trình bàn thảo với MAS nhưng vẫn chưa chính thức nộp đơn xin cấp giấy phép. MAS chịu trách nhiệm thực thi quy định về tiền điện tử tại Singapore.

Giá Bitcoin hôm nay 1/11: Sụt giảm trên diện rộng, sắc đỏ chiếm lĩnh thị trường - Giá bitcoin ngày 1/11 sut giảm về sát ngưỡng 9.000 USD, kéo theo các đồng tiền có giá trị khác trên thị trường tiếp tục đi xuống, sắc đỏ thống lĩnh toàn sàn.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/11/2019: Đồng Đô la Mỹ tiếp tục giảm – Đồng Đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 10 ngày trước báo cáo về việc làm của Mỹ.