Giá Bitcoin hôm nay 23/3/2022: Biến động mạnh

(VOH) - Giá Bitcoin hôm nay 23/3 biến động nhẹ, nhiều đồng tiền điện tử khác có xu hướng giảm. Giới trẻ Ấn Độ hiện tại thích đầu tư bitcoin hơn cả vàng.

Giá Bitcoin hôm nay 23/3 ghi nhận vào thời điểm 10h00, ghi nhận mức 42,255.44, giảm nhẹ 0,13% so với hôm qua.

a

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 7/10 đồng tiền giảm giá so với 24h qua.

Giá Bitcoin hôm nay 23/3/2022: Biến động mạnh 2

Ethereum giảm mạnh 1,60% xuống 2.963,77 USD.

Tether tăng nhẹ 0,28% trong ngày, ghi nhận ở 1,00 USD.

BNB giảm xuống 0,52% trong 24 giờ qua, đạt 403,34 USD.

USD Coin giữ ở mức 1,00 USD.

Ripple giảm 2,27% so với 24 giờ trước, có giá 0,8330 USD.

Terra giảm nhẹ 1,75% trong ngày, xuống 93,32 USD.

Cardano tăng mạnh nhất top 10 với tỷ lệ 4,45%, ghi nhận ở 0,9718 USD.

Solana giảm nhẹ 0,68%, xuống 90,63 USD.

Avalanche giảm mạnh 4,88% so với 24 giờ trước, còn 83,87 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 7h21 ở 1.922,70 tỷ USD, tăng 57,62 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Giá Bitcoin hôm nay 23/3/2022: Biến động mạnh 3
Ảnh minh họa - Internet 

Giới trẻ Ấn Độ thích đầu tư bitcoin, tiền ảo vì chê cổ phiếu và vàng nhàm chán

Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy, các nhà đầu tư trẻ tuổi của Ấn Độ thích bitcoin hơn vàng và cổ phiếu, đánh giá rằng các danh mục đầu tư truyền thống là “nhàm chán”.

Giá trị của bitcoin đã tăng gấp 15 lần kể từ năm 2017 đến nay và Swati Daga đã tiếp tục đầu tư tới 10% số tiền tiết kiệm của mình vào tiền điện tử, bao gồm cả bitcoin và ethereum. 

Ấn Độ đã chứng kiến sự bùng nổ lớn trong giao dịch tiền điện tử kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu – bất chấp việc các nhà chức trách ở nền kinh tế lớn thứ 3 châu Á trong nhiều năm qua đã bày tỏ lo ngại về các loại tiền kỹ thuật số và thậm chí còn tán thành việc cấm tiền ảo.

Các doanh nhân trong ngành nói với CNN Business rằng Ấn Độ có tiềm năng trở thành siêu cường tiền điện tử, vì đây là một trong những thị trường internet nóng nhất trên thế giới, với 750 triệu người dùng và hàng trăm triệu người khác sắp tiếp cận với thế giới internet rộng lớn trong tương lai.

Mặc dù chính phủ không giữ ước tính về số lượng người giao dịch bitcoin, tiền ảo nhưng các chuyên gia trong ngành đã gợi ý rằng Ấn Độ hiện có thể có hơn 20 triệu nhà đầu tư tiền điện tử. Tốc độ tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư trẻ tuổi - chủ yếu dưới 35 tuổi - và nhiều người trong số họ đến từ các thành phố và thị trấn nhỏ.

Mua vàng vừa để đầu tư, vừa là thói quen mang tính văn hóa ở Ấn Độ - một trong những thị trường lớn nhất của kim loại quý này, theo Hội đồng Vàng Thế giới. Vàng cũng được người theo đạo Hindu và đạo Jain coi là điềm lành, và đóng một vai trò cơ bản trong nhiều nghi lễ tôn giáo.

EU cảnh báo về mối nguy hiểm khi đầu tư vào tài sản tiền điện tử

Có tới ba Cơ quan Giám sát Châu Âu (ESA) cùng đưa ra một tuyên bố chung cảnh báo về rủi ro của tài sản tiền điện tử. Cụ thể, Cơ quan Ngân hàng Châu Âu (EBA), Cơ quan Bảo hiểm và Lương hưu Nghề nghiệp Châu Âu (EIOPA), và Cơ quan Thị trường và Chứng khoán Châu Âu (ESMA) "cảnh báo người tiêu dùng rằng nhiều tài sản tiền điện tử có rủi ro cao và mang tính đầu cơ".

Tuyên bố của họ cũng nêu rõ "các bước chính mà người tiêu dùng có thể thực hiện để đảm bảo họ đưa ra quyết định sáng suốt".

Các nhà quản lý của EU giải thích rằng cảnh báo được đưa ra vì thực trạng thị trường gia tăng hoạt động đầu tư, giao dịch và "gia tăng sự quan tâm đến tài sản tiền điện tử, xu hướng quảng bá tích cực những tài sản đó và các sản phẩm liên quan đến công chúng, bao gồm cả thông phương tiện truyền thông xã hội".

Trong tuyên bố của mình, 3 cơ quan giám sát nêu rõ: "Những tài sản này không phù hợp với hầu hết người dùng cá nhân như một khoản đầu tư hoặc như một phương tiện thanh toán, trao đổi". Họ lưu ý rằng người sử dụng, đầu tư tiền điện tử phải "đối mặt với khả năng rất thực tế là mất tất cả số tiền đã đầu tư nếu mua những tài sản này".