Giá Bitcoin hôm nay 6/8/2021: Tăng xanh sàn

(VOH) - Giá Bitcoin hôm nay 6/8 tăng mạnh lên mức trên 40.000 USD. Nhiều đồng tiền khác trên thị trường cũng đồng loạt tăng giá.

Giá Bitcoin hôm nay 6/8 ghi nhận vào thời điểm 10h00, tăng mạnh lên mức 40,407.73, tăng 2,44% so với 24 qua.

Giá Bitcoin hôm nay 6/8/2021: Tăng xanh sàn, tội phạm tiền ảo gia tăng ở Hong Kong 1

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 8/10 đồng tiền tăng giá so với 24h qua

Giá Bitcoin hôm nay 6/8/2021: Tăng xanh sàn, tội phạm tiền ảo gia tăng ở Hong Kong 2

Đồng tiền lớn thứ 2, Ethereum tăng 2,21% trong 24 giờ qua, lên mức 2.776,09 USD.

Tether tăng nhẹ 0,08%, ghi nhận ở 1,01 USD.

Binance coin tăng nhẹ 0,19% trong ngày, lên 338,68 USD.

Cardano giảm 0,28%, đạt 1,38 USD.

Ripple ghi nhận ở 0,7430 USD, tăng 0,61% trong ngày.

Dogecoin tăng nhẹ 0,04% trong 24 giờ qua, lên 0,2011 USD.

Polkadot giảm mạnh xuống 18,8 USD, thấp hơn 3,06% so với 24 giờ trước.

USD Coin tăng nhẹ 0,05%, dao dịch quanh 1,01 USD.

Binance USD tăng nhẹ với tỷ lệ 0,03%, lên 1,01 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 7h34 ở 1.633,71 tỷ USD, tăng 75,56 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Giá Bitcoin hôm nay 6/8/2021: Tăng xanh sàn, tội phạm tiền ảo gia tăng ở Hong Kong 3
Ảnh minh họa - Internet 

Nga chi 200.000 USD cho công cụ theo dõi giao dịch tiền kỹ thuật số

Chính quyền trung ương tại Nga đang tiến triển với kế hoạch giám sát chặt chẽ hoạt động tiền kỹ thuật số của giao dịch phi pháp và nhận diện người dùng tiền kỹ thuật số ẩn danh.

Cơ quan Quản lý Giám sát Tài chính Trung ương Nga (Rosfinmonitoring), vừa chọn một nhà phát triển nhằm tạo ra một nền tảng theo dõi hoạt động tiền kỹ thuật số. Theo dữ liệu từ website thuê ngoài của Nga, công ty sẽ phân bổ 14,7 triệu RUB (200.000 USD) từ ngân sách để tạo ra một "tính năng giám sát và phân tích giao dịch tiền kỹ thuật số" sử dụng bitcoin.

Theo dữ liệu chính thức, công ty thuê ngoài trúng thầu là RCO, được hỗ trợ gián tiếp bởi ngân hàng lớn nhất tại Nga, Sber, trước đó là Sberbank.

Theo hợp đồng, RCO sẽ xây dựng một công cụ giám sát theo dõi chuyển động tài sản tài chính và giữ dữ liệu của ví tiền kỹ thuật số liên quan đến hoạt động phi pháp, cũng như giám sát hành vi người dùng nhằm nhận diện chúng.

Tội phạm tiền ảo giảm ở Trung Quốc, gia tăng ở Hong Kong

Báo cáo cho thấy các giao dịch tiền ảo ở Trung Quốc liên quan đến các hoạt động tội phạm đã giảm đáng kể trong vài năm qua nhưng tăng đột biến ở Hồng Kông.

Theo Bitcoin News, sự phổ biến của bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác khiến chính phủ nhiều nước lo ngại về nguy cơ tội phạm rửa tiền, trốn thuế cũng như các vấn đề liên quan tới tấn công mạng, lừa đảo. 

Tuy nhiên, một báo cáo mới nhất cho thấy ở Trung Quốc, quốc gia dẫn đầu trong không gian tiền điện tử thì tội phạm tiền ảo đã giảm đáng kể trong những năm gần đây.

Vì sao tội phạm tiền ảo giảm ở Trung Quốc?

Nói Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu trong không gian tiền điện tử toàn cầu không chỉ vì quyền kiểm soát phần lớn hash rate của bitcoin mà còn về hoạt động của các doanh nghiệp và người dùng tiền ảo tại đây.

Tuy nhiên, gần đây, Bắc Kinh đã triển khai chiến lược đàn áp với khai thác và kinh doanh tiền ảo cũng như tài sản phi tập trung. Thực tế, báo cáo của Chainalysis đã ghi nhận tỷ lệ tội phạm tiền ảo của Trung Quốc giảm đáng kể trong thời gian qua.

Mặc dù vậy, khối lượng giao dịch tại Trung Quốc đến các địa chỉ bất hợp pháp đã giảm đáng kể trong khoảng thời gian 2 năm. Nghiên cứu chỉ ra rằng xu hướng đó rất có ý nghĩa, không chỉ với Trung Quốc mà còn cả với các quốc gia khác.

Báo cáo cũng lưu ý rằng hầu hết các dòng tiền mã hóa bất hợp pháp của Trung Quốc đều có liên quan đến các trò gian lận. Sự sụt giảm phần lớn các hành vi lừa đảo có thể là do nhận thức được nâng cao cũng như những động thái đàn áp tiền ảo của chính phủ.

Trái ngược với Trung Quốc, các nhà chức trách ở Hong Kong đang đau đầu về tội phạm tiền ảo. Theo ghi nhận của hãng tin tức tiền điện tử Forkast, hoạt động tội phạm liên quan đến tiền điện tử tại Hong Kong đã đạt mức kỷ lục trong năm nay.

Gần 500 trường hợp tội phạm đã được xác nhận trong nửa đầu năm 2021, ấn phẩm công bố. Số tiền bất hợp pháp trong các giao dịch năm 2021 lên tới 214 triệu USD Hong Kong (27,5 triệu USD) - gần gấp đôi tổng số tiền từ năm 2020.

Các quan chức thực thi pháp luật Hong Kong cho rằng sự gia tăng này là do đầu tư tiền ảo ngày càng phổ biến tại đây. Mọi người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn trong đại dịch COVID-19 cũng được coi là một nguyên nhân quan trọng khác vì những kẻ lừa đảo có nhiều cơ hội hơn để thu hút các cá nhân đầu tư vào tài sản kỹ thuật số, từ đó giăng lưới, lừa tiền.