Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 1/11/2021: Chợ mở lại nhiều, sức mua khiêm tốn

(VOH) - Sau gần 1 tháng thành phố Hồ Chí Minh mở cửa trong trạng thái "bình thường mới", đã có hơn 50% chợ truyền thống hoạt động trở lại.

Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 30/10, trên địa bàn đã có 140/234 chợ truyền thống đang hoạt động; 94/234 chợ truyền thống tạm chưa hoạt động. Các chợ hoạt động lại chủ yếu các ngành hàng lương thực thực phẩm.

Dự kiến đến ngày 5/11, trên địa bàn thành phố sẽ mở lại thêm 15 chợ. Như vậy, sau gần 1 tháng thành phố Hồ Chí Minh mở cửa trong trạng thái "bình thường mới", đã có hơn 50% chợ truyền thống hoạt động trở lại.

Giá cả thị trường hôm nay 1/11/2021: Chợ mở lại nhiều, sức mua khiêm tốn 1
Chợ đang phải cạnh tranh với nhiều điểm bán hàng tự phát. Ảnh minh họa: PN

Sở Công thương TPHCM cũng cho biết đến nay 100% hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoạt động trở lại. Ghi nhận tại một số siêu thị, tại các siêu thị, hầu hết nguồn cung khá dồi dào, giá đã hạ nhiệt.

Tuy vậy, sức mua ở cả chợ và siêu thị vẫn còn “khiêm tốn”. Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân thắt chặt chi tiêu. Chị Hạnh (quận Bình Thạnh) cho biết “gia đình chị chỉ ưu tiên cho các chi dùng sản phẩm, dịch vụ thiết yếu và học tập. Thêm vào đó, giá cả một số sản phẩm giảm nhưng nhiều mặt hàng vẫn cao hơn trước đáng kể”. Các tiểu thương còn cho biết, thời gian chợ đóng cửa để phòng tránh COVID-19, nhiều điểm bán hàng tự phát trong khu dân cư và ở các điểm quanh chợ “mọc” lên, cạnh tranh đáng kể với chợ.

Người bán hàng ở chợ đang kỳ vọng với việc thành phố đã cho các quán ăn bán tại chỗ hoạt động trở lại sẽ kích cầu và tạo thu nhập cho người lao động, hàng hóa sẽ được tiêu thụ mạnh hơn trong  thời gian cuối năm