Haloween: Hàng hóa giá rẻ, thị trường lặng lẽ

(VOH) - Thị trường Haloween năm nay ghi nhận hàng hóa đa dạng, giá rẻ nhưng thị trường lặng lẽ.

Những năm trước, thường lệ dịp này, những con đường chuyên bán sản phẩm hóa trang, trang trí mùa Halloween như đường Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Thị Minh Khai, …… sôi động với cảnh chụp ảnh, khách chọn mua hàng, và các sản phẩm đa dạng được trưng bày khắp nơi.

Nhưng năm nay, người mở bán ít ỏi, người mua cũng chẳng nhiều.

Haloween: hàng hóa giá rẻ, thị trường lặng lẽ 1
Chiếc nón Haloween giá chỉ hơn 30.000 đồng. Ảnh: PN

Mặt hàng Halloween chủ yếu vẫn xoay quanh các loại quả bí ngô nhựa trang trí nhiều kích cỡ với giá dao động từ 30.000 – 100.000 đồng/quả. Các loại mặt nạ, đồ phù thủy, cây chổi thần kỳ… có giá từ 50.000 – 350.000 đồng/chiếc, nón, bờm, mặt nạ giá từ 30.000 đồng/ sản phẩm trở lên, tơ nhện trang trí có giá khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng/chiếc.... Mức giá nhiều sản phẩm năm nay được đánh giá “mềm” hơn những năm trước.

Haloween: hàng hóa giá rẻ, thị trường lặng lẽ 2
Khách lựa mặt nạ Haloween tại một nhà sách. Ảnh: PN

Khá nhiều nguyên nhân khiến thị trường năm nay im lìm.

Đó là thời điểm hiện tại các trường học cũng chưa bắt đầu các hoạt động trực tiếp trở lại. Dịch bệnh kéo dài nên hàng hóa được nhập về cũng ít hơn. Người dân cũng ít “mặn mà” với việc tập trung đông người.

Thêm vào đó, một bộ phận khách hàng “mạnh tay” sắm sửa đồ hóa trang, trang trí dịp Haloween là các quán bar, karaoke, quán cà phê… nhưng năm nay vì dịch Covid-19 khiến các hàng quán phải đóng cửa, lượng khách mua giảm nhiều, chỉ còn khách lẻ mua về cho gia đình sử dụng.

Một số tiểu thương tại đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết, các mối khách sỉ ở miền Tây Nam bộ năm nay cũng nhập hàng ít hơn, phần vì thị trường khó tiêu thụ và giá vận chuyển hiện ở mức cao.