Người dân hồ hởi dậy sớm đi ăn sáng

(VOH) - Sau mấy tháng trời từ chỗ cửa đóng then cài hoặc nhiều hàng quán bán mang đi, sáng nay nhiều quán xá ở TPHCM đồng loạt bán hàng tại chỗ trở lại. Người dân hồ hởi dậy sớm đi ăn sáng.

Chị Hoàng (chủ một tiệm bán hủ tiếu phường 19 quận Bình Thạnh) cho biết đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng từ mấy hôm trước, khi “rục rịch” nghe tin TPHCM sắp cho hàng quán mở bán trở lại.

Chiều qua 27/10, vừa có thông tin chính thức, chị và nhân viên lau dọn sạch sẽ bàn ghế, sàn nhà lần nữa để bắt đầu đón khách trở lại, kê lại bàn ghế, cho mỗi bàn đều cách xa nhau để các khách ngồi xa, giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Một số quán cẩn thận dựng các vách ngăn để khách hàng ngồi đối diện không tiếp xúc, phòng dịch cho khách.

Giá cả thị trường hôm nay 28/10/2021:  Người dân hồ hởi dậy sớm đi ăn sáng 1
Buổi sáng nay 28/10, nhiều người được trở lại quán "ruột" thưởng thức bữa sáng tại chỗ.

Anh Thành (quận 1) cho biết lâu lắm mới có được cảm giác ăn sáng tại quán ăn “ruột” của mình, thong thả ngắm nhìn đường sá sớm mai. Tuy vậy, nhiều người vẫn còn e ngại nên một số quán vẫn khá thưa thớt thực khách ăn tại chỗ, khách mua đem về vẫn khá nhiều.

Giá cả thị trường hôm nay 28/10/2021:  Người dân hồ hởi dậy sớm đi ăn sáng 2
Một số quán vẫn khá thưa thớt khách ăn tại chỗ

Trước đó, chiều 27/10, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi Sở Công thương và các sở, ngành liên quan về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Công văn nêu cho phép các hàng quán kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10.

Giá cả thị trường hôm nay 28/10/2021:  Người dân hồ hởi dậy sớm đi ăn sáng 3
Bàn ghế được chủ quán sắp xếp đảm bảo khoảng cách rộng hơn bình thường

UBND TP.HCM yêu cầu hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP ban hành kèm quyết định 3677 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.  Các hàng quán được phục vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 28/10, nhưng quy định phải đóng cửa trước 21h hằng ngày và được phục vụ tối đa 50% công suất.