028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Tin thị trường

Giá cả thị trường hôm nay 1/3/2021: Rau Tần ô 12.000 đồng/kg

(VOH) – Giá cả thị trường hôm nay 1/3/2021, Rau Tần ô được bán với giá 12.000 đồng/ kg tại chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh).

Giá cả thực phẩm tại chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh):

  • Khoai môn (sọ) Miền đông: 22.000 đồng/ kg
  • Khoai môn (cao): 30.000 đồng/ kg
  • Củ sắn: 9.500 đồng/ kg
  • Xà lách gai Đà Lạt: 13.000 đồng/ kg
  • Xà lách búp: 10.000 đồng/ kg
  • Bắp cải: 6.000 đồng/ kg
  • Bắp cải tim: 14.000 đồng/ kg
  • Cà chua Đà Lạt: 5.000 đồng/ kg
  • Bông cải trắng: 25.000 đồng/ kg
  • Rau tần ô Đà Lạt: 12.000 đồng/ kg
Ngày 1 tháng 3 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh minh họa: PN

Xuất khẩu ca tra khả quan:

Thống kê từ hải quan cho thấy tháng 1/2021, xuất khẩu cá tra đạt gần 123,6 triệu USD, tăng 21,7% so với tháng 1/2020. Trong đó, mã hàng cá tra phi-lê đông lạnh đạt giá trị 115,8 triệu USD, tăng 53,5% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu top 40 sản phẩm thủy sản xuất khẩu Việt Nam tháng 1/2021. Đây là tín hiệu khởi sắc đầu năm 2021 của cá tra sau một năm ảm đạm, chỉ đạt 1,49 tỉ USD, giảm đến 25,5% so với năm 2019.

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến xuất khẩu bị ảnh hưởng trầm trọng, cá tra nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long giảm giá thê thảm, từ mức 26.500 đồng/kg hồi tháng 3/2019 giảm còn 18.500 - 18.800 đồng/ kg vào tháng 6/2020, đến cuối năm 2020 nhích dần lên mức 21.000 - 21.500 đồng/ kg và ổn định tới nay.

Trước đó, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (dự báo mức tăng trưởng của ngành hàng cá tra năm 2021 là 5%, giá trị xuất khẩu 1,6 tỉ USD. Để đạt được mục tiêu này, có 4 vấn đề mà ngành hàng cá tra cần phải giải quyết, bao gồm nỗ lực tháo gỡ khó khăn với thị trường Trung Quốc, kiện chống bán phá giá ở thị trường Mỹ, gia tăng sản xuất các mặt hàng giá trị gia tăng và phát triển thị trường nội địa để bớt phụ thuộc vào xuất khẩu.