Giá cả thị trường hôm nay 13/2/2023: Giá hoa tươi dịp lễ Tình nhân Valentine

(VOH) - Dự liệu dịp lễ này nhiều người vẫn thắt chặt chi tiêu nên nhiều cửa hàng chủ động thiết kế sản phẩm đa dạng về mẫu mã, giá thành để người mua có nhiều lựa chọn

Hoa tươi vẫn giữ được vị thế trong hầu hết các ngày lễ, nhất là Lễ tình nhân (Valentine). Sát ngày lễ Valentine, giá hoa đã tăng gấp hai, thậm chí gấp ba so với ngày thường.

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), giá hoa hồng bán lẻ từ 10.000 - 25.000 đồng/bông, tùy loại.

Dự liệu dịp lễ này nhiều người vẫn thắt chặt chi tiêu nên nhiều cửa hàng chủ động thiết kế sản phẩm đa dạng về mẫu mã, giá thành để người mua có nhiều lựa chọn, giá bó hoa từ 200.000 đồng/bó trở lên, lẵng hoa từ 300.000 đồng/ lẵng trở lên, tăng 25 - 30% so với ngày thường.

Các điểm bán cũng tung các sản phẩm theo chủ đề Valentine như bó hoa hình trái tim, bó hoa kèm sô cô la… để phục vụ  khách hàng.

Giá cả thị trường hôm nay 13/4/2023: Giá hoa tươi nhân dịp lễ Tinh nhân Valentine 1
Một tiệm hoa trên đường Bình Quới (quận Bình Thạnh) sáng 13/2. Ảnh: PN

Thông tin từ Tổng cục Thuế, đến đầu tháng 2/2023, 258 sàn cung cấp thông tin trên Cổng thông tin Thương mại điện tử của Tổng cục Thuế, bao gồm một số sàn lớn như Shopee, Lazada, Sendo, chưa bao gồm Tiki. 

Tổng cục Thuế cho biết sẽ tiếp tục phân tích, đánh giá rủi ro để chỉ đạo cơ quan thuế các cấp triển khai các nghiệp vụ quản lý thuế tại địa bàn đến từng tổ chức, cá nhân có liên quan, phục vụ công tác quản lý thuế.

Theo quy định, các sàn giao dịch thương mại điện tử phải cung cấp thông tin về người bán bao gồm họ tên, mã số thuế/định danh cá nhân/hộ chiếu/chứng minh nhân dân/căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại... Các sàn có chức năng đặt hàng trực tuyến như Lazada, Sendo, Shopee… phải cung cấp cả doanh thu của từng người bán.