Giá cả thị trường hôm nay 21/2/2022: Giá chào bán nhà chung cư TPHCM

(VOH) - Báo cáo từ trang Batdongsan cho biết, trong tháng đầu tiên của năm 2022, giá chào bán căn hộ chung cư lẫn nhà liền thổ trên các chợ địa ốc online có xu hướng đi lên.

Trong tháng 1, giá chào bán nhà chung cư tại TP HCM trên các sàn trực tuyến nhích nhẹ 1,8% so với tháng 12/2021, dù thời điểm tháng 1 cận Tết Nguyên đán 2022. Tuy giá căn hộ chỉ tăng nhẹ, nhà liền thổ lại biến động lớn hơn. Giá rao bán biệt thự liền kề tại khu Nam Sài Gòn tăng cao trong tháng đầu năm với giá chào bán tại huyện Nhà Bè và quận 7 lần lượt tăng 22-24% so với tháng cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, đây chỉ là diễn biến tăng giá chào bán, báo cáo của đơn vị này không cập nhật các giao dịch thành công trên thị trường trực tuyến trong tháng đầu năm nay.

Giá cả thị trường hôm nay 21/2/2022: Giá chào bán nhà chung cư TP HCM trên sàn trực tuyến nhích nhẹ 1
Ảnh minh họa: PN

Một số liệu đáng chú ý khác là mức độ quan tâm bất động sản nhà ở thể hiện qua lượt tìm kiếm trực tuyến cũng cho thấy xu hướng đi lên. Cụ thể, lượt tìm kiếm các loại hình bất động sản cho thuê tại TPHCM trên các sàn trực tuyến cũng có chiều hướng đi lên. Căn hộ chung cư cho thuê và văn phòng cho thuê lần lượt tăng 10-20% lượng tìm kiếm trực tuyến so với tháng cuối năm 2021. Loại hình biệt thự, liền kề tại Hà Nội và TP HCM có mức độ quan tâm tăng lần lượt 29-30%.

Còn theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 1/2022 ghi nhận số lượng doanh nghiệp thuộc ngành địa ốc quay trở lại hoạt động trên thị trường tăng 304%, số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới tăng 61,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đơn vị này cũng trích dẫn nguồn dữ liệu của VinaCapital dự báo thị trường bất động sản có thể hưởng lợi nhờ vào sự tăng trưởng của các hoạt động xây dựng (tăng khoảng 8%) diễn ra trong năm nay khi Nhà nước đẩy mạnh các khoản chi tiêu cho cơ sở hạ tầng.