Giá cả thị trường hôm nay 19/2/2022: Đặt đồ ăn qua app tăng cao, nhưng phí vận chuyển còn cao

(VOH) – Theo kết quả khảo sát, số người sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn, thức uống qua app tăng và tần suất sử dụng cũng tăng ấn tượng.

Công ty nghiên cứu Q&Me vừa công bố báo cáo nghiên cứu về việc sử dụng dịch vụ giao hàng ăn uống. Khảo sát được thực hiện vào tháng 12/2021 với nhóm đối tượng nam nữ trong độ tuổi 18 - 40 ở các thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng).

Theo kết quả khảo sát, số người sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn, thức uống qua app tăng và tần suất sử dụng cũng tăng ấn tượng.

Cụ thể, 75% người đã sử dụng dịch vụ giao thức ăn, trong đó 24% mới bắt đầu sử dụng từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Trong số những người đang sử dụng dịch vụ, mức độ sử dụng dịch vụ tăng lên trong 60 ngày qua là 70%, có thể do tác động của dịch Covid-19.

Giá cả thị trường hôm nay 19/2/2022: Đặt đồ ăn qua app tăng cao, nhưng phí vận chuyển còn cao 1
Ảnh minh họa: Internet

Tỷ lệ những người sử dụng các ứng dụng giao đồ ăn hằng tuần tăng từ 80% lên 85% sau một năm. Việc tăng tần suất đặt hàng đến từ việc thói quen này đã dần được thiết lập và một phần đến từ việc khuyến mãi thường xuyên của các app/các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến nhằm khuyến khích khách hàng đặt online nhiều hơn.

Foody (Delivery Now) và Grab Food là những nhà cung cấp dịch vụ phổ biến nhất. KFC & Pizza Hut là hai chuỗi cửa hàng phổ biến nhất được sử dụng cho dịch vụ giao thức ăn

80% người tham gia khảo sát hài lòng với việc sử dụng các ứng dụng giao hàng bởi vì dịch vụ tốt và giao hàng nhanh. Nhưng chi phí giao hàng cao là yếu tố khiến khách hàng chưa thấy hài lòng.

Đánh giá và hướng phát triển, khảo sát cho thấy các ứng dụng giao hàng được dự báo sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động hơn nữa trong năm 2022.