Giá cả thị trường hôm nay 22/10/2021: Chợ đầu mối Hóc Môn hoạt động trở lại

(VOH) – Đây là chợ đầu mối đầu tiên chính thức mở buôn bán trở lại sau thời gian dài thay đổi phương thức hoạt động.

Cụ thể, UBND huyện Hóc Môn đã có văn bản về việc thống nhất tổ chức hoạt động trở lại theo đề xuất tại phương án số 11/PA-CĐM của chợ đầu mối Hóc Môn.

Trước mắt, từ nay đến 10/11/2021 đưa vào hoạt động 50% (153 sạp) các điểm kinh doanh rau, củ, quả và trái cây; 50% (50 sạp) các điểm kinh doanh nhà lồng chợ thịt, khu pha lóc.

Giai đoạn từ ngày 11/11/2021 trở đi: căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện và kết quả hoạt động giai đoạn 1 của chợ đầu mối Hóc Môn để đưa ra các phương hướng hoạt động cụ thể. Nếu tình hình dịch bệnh đã khoanh vùng, kiểm soát tốt và công tác phòng chống dịch tại chợ kiểm soát tốt thì thực hiện bố trí 100% điểm kinh doanh vào hoạt động. Còn trong trường hợp tình hình dịch bệnh COVID-19 giảm số ca nhiễm nhưng còn diễn biến phức tạp, chợ tiếp tục duy trì số lượng điểm kinh doanh như giai đoạn 1 và có thể tăng 10 - 20% điểm kinh doanh nếu thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch và không để phát sinh các ca nhiễm trong khu vực chợ.

Ngày 22 tháng 10 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh minh họa: PN

Hiện tại, để phòng tránh hiệu quả COVID-19, chợ có sơ đồ hướng dẫn và tổ chức thực hiện lối ra, vào riêng biệt, di chuyển một chiều, có phương án phân luồng giao thông, tránh ùn tắc và bố trí khu vực lên hàng, xuống hàng riêng biệt, người bán và người mua thực hiện nguyên tắc 5K, tổ chức lực lượng kiểm tra, giám sát; thực hiện vệ sinh môi trường khử khuẩn đối với nền nhà lồng chợ, lối đi trong chợ, bãi đậu xe định kỳ...

Người tham gia hoạt động tại chợ và khách hàng đều phải tiêm đủ liều vắc xin phòng ngừa COVID-19; là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng (được kích hoạt mã QR xanh trên ứng dụng "Y tế HCM" hoặc xuất trình các giấy tờ liên quan việc chứng nhận tình trạng bệnh, tiêm phòng vắc xin).

Đồng thời phải đảm bảo kiểm soát mật độ người hoạt động tại địa điểm kinh doanh theo các quy định phòng chống dịch (mật độ tối thiểu là 4m2/người tính theo diện tích kinh doanh) và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người kế cận.  Nếu không đảm bảo khoảng cách này, phải có phương án hạn chế tiếp xúc như tạo màng ngăn giữa các gian hàng, thương nhân và khách hàng; đảm bảo khoảng cách an toàn tại bãi đậu xe, giữ xe và khu vực nhà vệ sinh.