Giá cả thị trường hôm nay 24/12/2021: Khởi động thị trường trang trí Tết

(VOH) – Thời điểm này, thị trường trang trí nhân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã bắt đầu khởi động và được đánh giá là khá nhộn nhịp.

Những ngày gần đây, các con đường Hải Thượng Lãn Ông, Lê Quang Sung….khoác lên mình màu áo đỏ áo vàng rực rỡ. Đây là nơi chuyên bán các sản phẩm trang trí Tết. Những cửa tiệm san sát luôn trong tình trạng bận rộn đóng hàng cho khách.

Ngày 24 tháng 12 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Một cửa hàng bán sản phẩm trang trí Tết

Một tiểu thương trên đường Lê Quang Sung cho biết năm nay giá nguyên liệu tăng nhẹ nên sản phẩm cũng tăng 5 – 10% so với trước. Anh cho biết năm nay nhập hàng với số lượng tăng gần gấp đôi năm ngoái.

Để có thể kinh doanh tốt trong mùa dịch, anh liên hệ với các khách mối ở nhiều tỉnh thành khác từng lấy hàng trước đây, cam kết chuyển hàng về tận nơi (vì dịch bệnh họ ngại đến tận nơi lấy hàng), khách kiểm hàng trước chuyển khoản sau, nên lượng khách ở các tỉnh miền Tây, thậm chí miền Trung đặt nhiều và giới thiệu người cùng địa phương đặt hàng.

Ngày 24 tháng 12 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Khách mua hàng thời điểm này chủ yếu là khách sỉ

Xu hướng trang trí năm nay là các sản phẩm liễn, câu đối, dây treo bằng nhung đỏ, decal dạng 3d. Một tiểu thương trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết các mặt hàng bán chạy là câu đối chữ Việt in sẵn trên liễn nhung, mô hình bánh chưng bánh tét thỏi vàng, vòng hoa treo cửa, nhành mai nhành đào bằng nhựa, hoa đào đông….

Ngày 24 tháng 12 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Tiểu thương soạn đơn hàng cho khách sỉ

Chị Thanh Hoa (quận Bình Tân) cho biết, chị đã nhập gần đủ hàng bán Tết, chủ yếu bán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử. Khách hàng của chị thường chuộng các sản phẩm trang trí có chữ Việt.

Câu đối Tết là sản phẩm mới năm nay với những câu mang ý nghĩa hạnh phúc, cầu bình an, nhắc nhớ chữ hiếu với ông bà tổ tiên…..in sẵn theo phong cách thư pháp được nhiều người chọn mua sớm.